Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường trăm tỷ chậm tiến độ, 'vắng' biển cảnh báo

Tuyến đường trăm tỷ qua 4 xã ở Hà Tĩnh xây dựng 3 năm nhưng chưa thể hoàn thiện. Dọc tuyến đường, đơn vị thi công không lắp biển cảnh báo gây nguy hiểm cho người dân.

Dự án đường Sơn Long - Chợ Bộng có chiều dài 9,3 km qua 4 xã Đức Lĩnh, Đức Giang, Ân Phú, Sơn Long. Tuyến đường có tổng mức đầu tư 174 tỷ đồng, do UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư, Công ty CP xây dựng Đức Mạnh thi công.

Công trình được khởi công từ tháng 8/2017 và dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2019. Tuy nhiên, do vướng mắc mặt bằng, dự án chậm trễ, UBND huyện Vũ Quang sau đó làm văn bản xin UBND tỉnh Hà Tĩnh điều chỉnh thời gian thực hiện đến cuối năm 2020 và được chấp thuận

Gần 3 năm thi công, nhưng đến nay dự án mới hoàn thành khoảng 65% khối lượng công trình. Phần nền mặt đường của công trình đang dang dở toàn tuyến.

Người dân các xã ở huyện Vũ Quang có tuyến đường chạy qua phản ánh tình trạng đơn vị thi công đã không gắn biển báo, không có chỉ dẫn đường tránh, gây khó khăn và nguy hiểm cho người lưu thông qua khu vực.

Dọc đoạn đường thi công ở xã Đức Giang, Ân Phú, mặt đường bị đào bới nham nhở, vật liệu chất đống khắp nơi.

“Gần 4 tháng nhà thầu đổ đất, vật liệu xây dựng nhưng không có biển cảnh báo khiến người dân, nhất là học sinh đi qua nhiều lần hú vía. Đường đã khó đi rồi, còn nhiều mương, cống thoát nước đang xây cũng không đậy nắp, rất nguy hiểm”, bà Bình (xã Ân Phú) nói. Trong ảnh, sắt, thép, xi măng nằm ngỗn ngang, cống thoát nước đang xây dở dang không đậy nắp, cũng không chằng dây hay biển cảnh báo an toàn.

Việc bố trí biển hiệu, rào chắn tạm thời tại nơi thi công và các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt không thực hiện đầy đủ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Xã Đức Giang nằm giữa tuyến đường đang xây dựng, dự án này có đến hơn 4 km chạy qua địa bàn này. Nhiều tháng nay, việc thi công đường giao thông Sơn Long - Chợ Bộng khiến người dân cùng học sinh gặp khó khăn trong đi lại. Ngày nắng bụi bặm còn ngày mưa thì lầy lội, mất an toàn.

Trẻ em sống dọc tuyến đường đang thi công vô tư đi lại trên rãnh mương sâu gần 1 m, ngổn ngang vật liệu.

Ông Lê Nguyên Nhật, Chỉ huy công trường Công ty xây dựng Đức Mạnh, thừa nhận có việc biển báo tại một số khu vực trên tuyến lắp đặt không đầy đủ hoặc bị hư hỏng. Đơn vị cam kết sẽ khắc phục những hạn chế nêu trên, để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại

Trao đổi với Zing, ông Phan Xuân Nam, Trưởng ban xây dựng cơ bản huyện Vũ Quang, nói rằng đơn vị đã nắm được vụ việc, đang yêu cầu khắc phục

“Ban đã chỉ đạo cán bộ phụ trách kiểm tra, xử lý và yêu cầu lắp đầy đủ biển cảnh báo, hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn”, ông Nam nói.

Ngày 4/6, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh có công văn về việc đảm bảo An toàn giao thông trong quá trình thi công dự án giao thông trên địa bàn tỉnh gửi chủ đầu tư, công an các huyện, thị xã, thành phố; các Ban quản lý dự án chuyên ngành; thanh tra Sở Giao thông vận tải sau vụ bé trai 5 tuổi tử vong dưới hố ga ven đường ở thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà).

Trong công văn, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan bố trí lãnh đạo phụ trách, theo dõi dự án thường xuyên, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công như: Có hệ thống cọc tiêu, biển báo… bố trí rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí đào sâu, đắp cao, hạng mục đang thi công chưa hoàn thành.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP