Giáo dục - Đào tạo

Đức Thọ: Hội Thi tiếng hát dân ca Ví – Giặm lần thứ nhất

Tham gia hội thi lần này có 6 CLB dân ca Ví Giặm đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn toàn huyện. Mỗi đơn vị thể hiện 3 tiết mục hát dân ca ví giặm có phụ họa mang chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, con người, ca ngợi mái trường thân yêu.

hatinh24h hatinh24h 01

Mỗi đơn vị tham gia hội thi đều  mang màu sắc riêng từ dàn dựng,  trang phục, đạo cụ, phối âm, phối khí và đã khắc họa rõ nét bức tranh về đất và con người xứ Nghệ, đem đến cho người xem nhiều ấn tượng . Tiêu biểu như làn điệu dân ca: Lời mẹ hát, Về miền ví giặm, mời bạn về quê em Đức Thọ…

Hội thi Tiếng hát dân ca Ví – Giặm  là dịp để các trường tiểu học trên địa bàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc đa dạng hoá các hình thức học tập, vui chơi phù hợp với hoạt động giáo dục của học sinh, đồng thời góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nhất là sau khi dân ca Ví gặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Kết thức hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho CLB dân ca Ví – Giặm Dòng La, giải nhì cho CLB Em yêu làn điệu dân ca và đồng giải 3 cho CLB La Giang và CLB Đồng Thanh./..

Nam Thắng – Ngọc Luyến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP