Tin Hà Tĩnh

Dư luận dậy sóng vụ kỷ luật Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh

Chưa có một lãnh đạo đương nhiệm nào bị kết luận phải xử lý kỷ luật lại được dư luận ủng hộ và dậy sóng như Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Tĩnh.

Những ngày qua, dư luận Hà Tĩnh "dậy sóng" sau khi UBKT Tỉnh ủy có thông báo kết luận về những sai phạm được xác định nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật đối với Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trần Huy Oánh.

Quá trình tìm hiểu, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều phản ánh về những sai phạm của ông Oánh trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành, thực hiện làm NTM tại tỉnh này.

Đáng nói, những thông tin phản ánh đều được nhiều lãnh đạo đương nhiệm, tiền nhiệm cung cấp, thể hiện sự bất bình đối với vị chánh văn phòng điều phối NTM. Trong đó, nội dung NTM chỉ mang tính chất hình thức, khẩu hiệu, "đánh lừa" cấp trên là vấn đề nhức nhối khiến các cán bộ cơ sở bức xúc nhất.

Hầu hết nông sản tại các vườn mẫu của các hộ dân sau khi "chấm" tiêu chí không có nguồn tiêu thụ.


Trên mạng xã hội, Facebook Thanh Nguyen bình luận: Nông thôn mới không phải là hình thức, hay kiểu treo cờ, quét đường lừa mắt cấp trên mỗi khi có đoàn về kiểm tra. Nông thôn mới phải thực sự đổi mới tự trong thực lực đi lên của mỗi địa phương. Giờ nợ nần chồng chất, nghèo hoàn nghèo. Cần nghiêm trị không chỉ ông CVP mà phải làm rõ sai phạm của từng cán bộ có liên quan trong VP điều phối này. Mị dân và dã man".

Nhiều ý kiến bức xúc về cách làm NTM "hình thức" dưới thời ông Trần Huy Oánh


Trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo huyện (xin được dấu tên) cho biết, bản thân ông làm lãnh đạo huyện từ trước đến nay rất bức xúc với cách làm của VP điều phối NTM nói chung và ông Trần Huy Oánh nói riêng.

Các địa phương trồng vườn mẫu, hàng rào xanh đều phải mua các loại cây giống của VP điều phối NTM. Mua cây giống của VP điều phối NTM thì mới được chấm điểm còn không mua không bao giờ được chấm đạt. Chưa dừng lại các tuyến đường giao thông nông thôn mới vừa làm xong đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Nhiều địa phương đặc thù địa hình không phù hợp vẫn bắt phài làm hàng rào xanh, cách làm rập khuôn, máy móc, chèn ép. Đặc biệt, có nhiều khuất tất trong việc "chạy" tiêu chí, "rút" tiêu chí, sản phẩm OCOP... liên quan đến chánh văn phòng điều phối NTM Trần Huy Oánh.

Nhiều ý kiến bình luận đồng tình với sự "thẳng tay" của UBKT tỉnh ủy đối với sai phạm của ông Trần Huy Oánh.


Tại thông báo kết luận của UBKT tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng nêu rõ, quá trình tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản tại Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật.

Cụ thể: Đồng chí Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Dực - Ủy viên BCH Đảng bộ Sở NN&PTNT, Bí thư Chi bộ Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Trưởng phòng OCOP, phụ trách kế toán Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm nghiêm trọng đến mức phải xử lý kỷ luật.

Riêng đồng chí Đặng Đình Giang - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Văn phòng Điều phối NTM tỉnh có vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

"Không thể phủ nhận những thành quả của phong trào nông thôn mới tại Hà Tĩnh. Ở dưới thôn, xóm, người dân đã làm rất cật lực. Tuy nhiên, cách chỉ đạo méo mó" của văn phòng điều phối NTM đã để xảy ra những cái bất cập, tiêu cực, sai phạm dẫn đến làm NTM theo hướng hình thức chứ không có giá trị thực tế", vị lãnh đạo này nói.

(Còn nữa...)

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP