Người đương thời

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu làm từ thiện trong lễ Vu Lan

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, vừa tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

hatinh24h

Ngày 7/8/2014, nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Báo Đời sống & Pháp luật và doanh nhân Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Nam Xanh, đã khảo sát, thăm hỏi, chia sẻ và tiến hành động thổ, xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phan Văn Hoàng và ông Trần Trọng Xướng, cùng trú tại xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu làm từ thiện trong lễ Vu Lan - Ảnh 1

Lễ khởi công xây dựng nhà anh Hoàng

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu làm từ thiện trong lễ Vu Lan - Ảnh 2

Toàn cảnh lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Cuộc sống khó khăn nhưng chúng tôi chưa bao giờ dám mơ có một ngôi nhà theo đúng nghĩa. Khi biết tin, thông qua báo ĐS&PL, nhà hảo tâm Nguyễn Thị Liễu hỗ trợ xây dựng cho gia đình tôi một ngôi nhà kiên cố, tôi rất bất ngờ và cảm kích. Đây thực sự là món quà rất lớn lao”, Trần Trọng Xướng cảm động phát biểu.

Ông Trần Trọng Xướng (SN 1939), là bố đẻ của chị Trần Thị Huê – người có 3 con ruột bị chết đuối hết sức thương tâm vào ngày 20/7/2014 vừa qua. Sau khi mai táng chu tất cho ba cháu, do hoàn cảnh quá khó khăn, chị Huê cùng chồng là anh Đặng Văn Hữu phải nương thân trong ngôi nhà tồi tàn, lụp xụp của ông Xướng.

Cùng chung nỗi niềm với ông Xướng, anh Phan Văn Hoàng (SN 1976) cho hay: “Từ lâu, lo miếng cơm manh áo qua ngày đã là việc không hề đơn giản chứ chưa dám nghĩ đến cái căn nhà. Chúng tôi rất biết ơn chị Nguyễn Thị Liễu và Báo Đời sống & Pháp luật đã quan tâm tới những hoàn cảnh khốn khó. Sự giúp đỡ này, chúng tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ đây tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc…”.

Anh Hoàng là nạn nhân chất độc da cam mang nhiều trọng bệnh. Là người trụ cột trong gia đình nhưng do di chứng của chiến tranh để lại, sức khỏe của anh Hoàng đã yếu đi nhiều, không lao động được gì để kiếm thêm thu nhập. Còn chị Phạm Thị Huệ (SN 1983), vợ anh Hoàng là một nông dân không biết chữ, công việc chỉ quẩn quanh mấy sào ruộng, lại đau ốm thường xuyên. Trong ngôi nhà tranh cũ tuềnh toàng của anh chị hầu như không có một vật dụng gì đáng giá.

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu làm từ thiện trong lễ Vu Lan - Ảnh 3

Trao quà bạn đọc Báo ĐS&PL cho gia đình anh Hoàng.

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu được biết đến nhiều về các nhiều hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa. Nữ “đại gia phố núi” tâm sự: “Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, hơn ai hết, tôi hiểu được nỗi vất vả, nhọc nhằn của người dân nơi đây. Bản thân tôi cũng từng trải qua khó khăn, khổ cực nên tôi rất đồng cảm với họ. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn muốn trở lại nơi mình sinh ra, từng gắn bó để chung tay, góp sức giúp họ vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Với tôi, được giúp đỡ những người khó khăn, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc để cuộc sống của tôi ý nghĩa hơn”.

Tôi đã chọn báo Đời sống & Pháp luật để đồng hành vì đây là kênh truyền thông đa dạng, có uy tín. Những địa chỉ họ lựa chọn để phản ánh trên Nhịp cầu Hồng Đức là rất đáng tin cậy, đáng chia sẻ, đóng góp. Ngoài ra, họ còn có nhiều phóng viên nhiệt huyết, có tinh thần thiện nguyện rất cao”, bà Liễu nói về sự hợp tác.

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng VP đại diện báo ĐS&PL tại Miền Trung khẳng định: “Sắp tới, chúng tôi còn phối hợp với nhà từ thiện, tiếp tục khởi công thêm ít nhất 3 căn nhà tại tỉnh Hà Tĩnh. Các nhà này phải làm kịp thời để hoàn thành trước mùa mưa lũ. Tập thể cán bộ, phóng viên của báo sẽ làm hết sức mình để không phụ lòng của các nhà hảo tâm cũng như đáp ứng tốt phần nào sự khao khát của những gia đình nghèo, khó khăn”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu làm từ thiện trong lễ Vu Lan - Ảnh 4

Quỹ Những người bạn trao 10 triệu đồng cho gia đình ông Xướng.

Tại lễ khởi công, lãnh đạo báo ĐS&PL cũng đã trao 4 triệu đồng của Chi hội đồng hương Hương Sơn tại Liên bang Nga và 1 triệu đồng của bạn Trần Quyết Thắng (Lý Hà Hotel) cho gia đình anh Hoàng. Ngoài ra, Quỹ Những người bạn cũng đã trao 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Trọng Xướng. 

Hồ Ngọc – Quốc Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP