Tin

Đoàn trường THPT Can Lộc tổ chức nhiều các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2014, vừa qua, Đoàn trường THPT Can Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực học tập, văn hóa văn nghệ, thể thao.

Ngày 1/3, Đoàn trường phối hợp với tổ Hóa học tổ chức chương trình Hóa học vui. Đây là một cuộc thi hết sức ý nghĩa, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về hóa học phổ thông gắn liền với thực tiễn cuộc sống xen kẽ với các câu hỏi về hiểu biết xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự học, tinh thần say mê và niềm yêu thích học tập của học sinh đối với bộ môn Hóa học.

Chương trình ngoại khóa “Hóa học vui”
Ngày 02/3, giải bóng chuyền nam cho học sinh diễn ra sôi nổi. Tham dự giải có 28 đội bóng được chia làm 3 bảng thi đấu chọn 3 đội vào chơi chung kết. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, đội tuyển bóng chuyền nam của 12A8 đã giành ngôi vô địch.
Nhằm trang bị cho học sinh, đặc biệt là học sinh nữ về những kĩ năng ứng xử trong cuộc sống và những kiến thức cơ bản về tâm sinh lý lứa tuổi, chiều ngày 7/3/2014, Ban Nữ công của Công đoàn phối hợp với Đoàn trường tổ chức chương trình tư vấn “Văn hóa ứng xử học đường và sức khỏe sinh sản vị thành niên”. Từ cuộc thi cũng đã rút ra nhiều bài học quý giá cho công tác giáo dục kỹ năng sống và cho thấy sự cần thiết phải trang bị những kiến thức về giới tính cho học sinh THPT.
Chiều cùng ngày, Công đoàn – Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức Hội thi văn nghệ giữa các tổ chuyên môn. Với 19 tiết mục văn nghệ đến từ 9 tổ chuyên môn và Chi đoàn giáo sinh thực tập của Đại học Hà Tĩnh, Hội thi đã mang đến cho cán bộ giáo viên những phút giây thư giãn rất bổ ích. Cuộc thi cũng là món quà đầy ý nghĩa mà các tổ chức đoàn thể nhà trường giành tặng cho các nữ giáo viên trong ngày lễ 8.3 của mình.
Có thể nói, các hoạt động trên đã tạo nên không khí thi đua, phấn khởi cho cán bộ giáo viên và ĐVTN. Từ những sân chơi này học sinh có cơ hội được thể hiện, rèn luyện, trưởng thành và phát triển toàn diện hơn.
Trần Đình Dương – Bí thư Đoàn trường THPT Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP