Trong nước

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Nghi Xuân

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ nhiệm UBKT Quốc Hội thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc Hội khóa XIII

hatinh24h

Đoàn đại biểu Quốc Hội khóa XIII tỉnh Hà Tĩnh đã có chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Cổ Đạm và Xuân Yên của huyện Nghi Xuân. Về dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Văn Phúc- Phó chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc Hội; Ông Trần Tiến Dũng – Tỉnh ủy viên –Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy. Lãnh đạo huyện tham gia buổi tiếp xúc có ông Hà Văn Châu – Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Văn Tính – chủ tịch UBND huyện. Ông Trần Duy Xin – chủ tịch UBMTTQ huyện.

                   

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe ông Nguyễn Văn Phúc – Đại diện Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Hà Tĩnh thông báo nhanh kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc Hội tại kỳ họp thứ 7 và dự kiến chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sắp khai mạc. Hội nghị đã nghe gần 20 ý kiến cử tri quan tâm kiến nghị, đề xuất về những vấn đề như: Chế độ chính sách của Nhà nước đối với người có công, những bất cập trong quản lý đất đai, quy hoạch các vùng chăn nuôi, sản xuất trên địa bàn; Chính sách hỗ trợ, kích cầu để xây dựng, cải tạo các công trình giao thông, thuỷ lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; Các khoản phụ cấp cho đội ngũ cán bộ làm công tác bán chuyên trách, trưởng các đoàn thể ở cấp xã và thôn; Hiệu quả một số công trình được đầu tư lớn nhưng không phát huy được hiệu quả, gây khó khăn trong đi lại và lãng phí đất sản xuất của người dân; Công tác Bảo tồn và  phát huy giá trị văn hóa phi vật thể Ca Trù Cổ Đạm cần được quan tâm đúng mức.

                    

 Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị cử cử tri, ông Trần Tiến Dũng –  đại diện Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến khác không thuộc thẩm quyền để phản ánh tới các kỳ họp HĐND huyện, tỉnh và kỳ họp Quốc Hội sắp tới./.

Anh Đức- Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP