Thể Thao Quê Nhà

Đinh Thanh Trung: Chiến binh cô đơn

Trong bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ triệu tập cho ĐTQG mà Hữu Thắng đề xuất, quy tụ khá đầy đủ những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng một lần nữa Thanh Trung vẫn đứng ngoài rìa, phận long đong vẫn chưa hết bám cầu thủ gốc Hà Tĩnh.

nuocmia
Thanh Trung luôn là linh hồn của QNK Quảng Nam. Ảnh: Internet.

Lần gần nhất mà tiền vệ đang khoác áo QNK. Quảng Nam được triệu tập cho ĐTQG là tại AFF Cup 2012 nhưng khi đó Thanh Trung cũng chỉ là trường hợp dự phòng cho Thành Lương. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1988 bặt tăm, phải chăng anh xuống phong độ? Không càng ngày Thanh Trung chơi càng tốt lên, khôn khéo dần nhưng vận may vẫn mải ngoảnh mặt.

Sau khi rời khỏi Hà Nội vì những lùm xùm để đầu quân cho đội chủ sân Tam Kỳ,Thanh Trung luôn là linh hồn của đội bóng xứ Quảng trong chiến dịch trụ hạng của đội bóng này. Không những thế, vài năm liên tục vừa qua cầu thủ gốc Hà Tĩnh còn là một cây săn bàn có hạng của Quảng Nam và luôn nằm trong top những tiền vệ nội ghi bàn tốt nhất V-League.

Tại V-League năm ngoái, cầu thủ 28 tuổi đã có được cho riêng mình 11 bàn thắng chỉ đứng dưới Văn Thắng, Đình Tùng và Văn Quyết trong danh sách ghi bàn của các cầu thủ nội. Qua đó góp phần không nhỏ giúp QNK. Quảng Nam kết thúc mùa giải với vị trí nửa trên bảng xếp hạng đứng trên người hàng xóm máu mặt SHB. Đà Nẵng.

Nhưng anh vẫn vô duyên với màu áo ĐT quốc gia. Ảnh: Internet.
Nhưng anh vẫn vô duyên với màu áo ĐT quốc gia. Ảnh: Internet.

Nhìn Thanh Trung thi đấu ai cũng thấy được sự nhiệt huyết và dáng dấp thủ lĩnh nơi anh. Khán giả Quảng Nam ai cũng thừa nhận Thanh Trung là cầu thủ xốc vác và xuất sắc nhất của đội bóng với những pha đi bóng ảo diệu, lắt léo cùng những cú ra chân cực mạnh. Chiếc băng đội trưởng chính là minh chứng rõ nét cho điều này.

Thế nhưng chừng đó chưa đủ để tiền vệ sinh năm 1988 ghi điểm trong mắt các đời chiến lược gia của ĐTVN để có suất lên tuyển. Điều đáng buồn là trong bản danh sách mới nhất HLV Hữu Thắng đã lên danh sách một số cái tên như Đặng Văn Thành, Nguyễn Hữu Dũng,… liệu rằng Thanh Trung có kém có họ chút nào không nhưng vẫn đành ngậm ngùi lỡ duyên với tuyển.

Có lẽ việc thi đấu cho QNK. Quảng Nam là một bất lợi không nhỏ của Thanh Trung trong việc tìm đường lên ĐTQG bởi lần này ngay cả tiền vệ Huy Hùng cũng không có tên trong danh sách. Đã ở vào tuổi 28, trong khi các đội tuyển Việt Nam đang có xu hướng trẻ hóa mạnh mẽ để phục vụ cho chiến lược dài hơi.

Có lẽ tiền vệ sinh năm 1988 không có duyên với ĐTQG dù tài năng không hề kém các cầu thủ được triệu tập. Nhưng điều đó chẳng làm cầu thủ người Hà Tĩnh thôi chiến đấu, anh vẫn sẽ cháy hết mình trong mỗi lần ra sân, bởi được chơi với niềm đam mê thôi đã là hạnh phúc lắm rồi.

Nguồn: Quốc Tuấn – Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Đinh Thanh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP