Tin Hà Tĩnh

Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã ở Hà Tĩnh

Ngày 30/8, thông tin từ UBND huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định số 4247/QĐ-UBND, về việc tạm đình chỉ công tác từ 30/8 đến hết ngày 9/9, đối với ông Nguyễn Hồng Thắng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh để xem xét kỷ luật trách nhiệm trong việc để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Kỳ Tây.

Thuyền hút cát cỡ lớn được huy động vào khu vực thượng nguồn sông Rác để hút cát trái phép. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Trước đó, thượng nguồn sông Rác thuộc địa bàn xóm 9, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh đã bị một số đối tượng dùng máy múc, thuyền hút cát để khai thác khoáng sản, dù khu vực này chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép. Theo phản ánh của người dân, hoạt động khai thác khoáng sản ở khu vực thượng nguồn sông Rác diễn ra rất rầm rộ suốt nhiều tháng nay. Xe chở đất, cát hoạt động cả ngày lẫn đêm, trong suốt thời gian dài, nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý.

Chính vì vậy, tại nhiều khu vực ở thượng nguồn sông Rác với hàng ngàn m2 đất, cát đã bị đục khoét nham nhở. Hàng ngàn khối đất, cát đã bị "khoáng tặc” lấy đi, để lại những hố sâu cách mặt đất từ 3-5m.

Việc khai thác khoáng sản trái phép xảy ra tại xã Kỳ Tây chỉ dừng lại khi các phương tiện truyền thông phát hiện và đăng tải. Sau khi báo chí phản ánh sự việc, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng đã xuống tận hiện trường để kiểm tra và nắm thông tin vụ việc.

Tác giả: Phan Quân

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP