Tin Hà Tĩnh

Điều tra cán bộ ban quản lý ở Hà Tĩnh thuê người chặt phá rừng

Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang phối hợp lực lượng chức năng điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý một cán bộ Khu bảo tồn Kẻ Gỗ.

Tối 24/8, ông Nguyễn Văn Minh - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên với VTC News.

“Chúng tôi đang phối hợp các ngành chuyên môn điều tra và hoàn thiện hồ sơ để đưa ra biện pháp xử lý đối với ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng (thuộc Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ), do ông này thuê người chặt phá rừng trái phép”, ông Minh nói.

Lượng lớn cây gỗ bị chặt phá. (Ảnh: T.T).

Trước đó, ngày 17/8, Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên kiểm tra rừng tại khoảnh 4, tiểu khu 325A xã Cẩm Thịnh.

Tổ công tác phát hiện tại khu vực tiếp giáp giữa rừng trồng sau khai thác lần 2 và rừng tự nhiên có 15 cây bị cắt còn gốc, đường kính từ 18 - 20 cm, phần thân không còn tại hiện trường. Diện tích bị chặt phá khoảng 0,7 ha.

Các loại cây bị chặt phá gồm: lành ngạnh, trâm, dẻ... Khu vực khai thác trái phép nói trên hiện giao cho ông Nguyễn Văn Đức theo hồ sơ giao dịch rừng và đất lâm nghiệp.

Ngày 22/8, Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Xuyên tiếp tục kiểm tra diện tích rừng bị chặt phá trên và ghi nhận có tất cả 42 cây gỗ tự nhiên thuộc loại cây rừng tạp, toàn bộ thân gỗ đã được đưa ra khỏi rừng.

Lực lượng chức năng kiểm tra khu vực rừng bị chặt phá. (Ảnh: T.T).

Ông Đức cũng thừa nhận, những cây gỗ tự nhiên này mọc giáp ranh rừng sản xuất được Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ giao khoán cho ông để trồng keo. Trong quá trình khai thác gỗ keo, ông Đức đã để người dân chặt hạ cây rừng.

Liên quan sự việc, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bước đầu xác định số cây gỗ tự nhiên bị khai thác thuộc nhóm gỗ rừng tạp và một số thuộc các nhóm 6, 7, 8. Đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê (miền nam tỉnh Hà Tĩnh). Khu bảo tồn này có tổng diện tích tự nhiên 35.159 ha, trong đó khu bảo tồn với 24.801 ha, rừng phòng hộ có 10.358 ha.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP