Các Sở - Ban - Ngành

Điện lực Hồng Lĩnh: Nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện cao, phụ tải tăng đột biến dẫn tới nguy cơ thiếu điện là rất cao. Nhằm đảm bảo nhu cầu dùng điện cho Nhân dân trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là ở các Cụm công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, Cổng Khánh, làng nghề truyền thống Trung Lương, phục vụ bơm nước sản xuất hè thu…, Điện lực Hồng Lĩnh đã có nhiều giải pháp nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Ngay từ đầu năm, Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện với phương châm: “Hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”, “Hãy đồng hành cùng EVN” hoặc “Quí khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo đúng công suất sản lượng điện được phân bổ”…  với mục tiêu tiết kiệm 10% sản lượng điện thương phẩm đối với tất cả lĩnh vực. Bước tiếp theo, Điện lực Hồng Lĩnh tiến hành họp khách hàng để phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật về tiết kiệm điện cũng như các giải pháp. Đồng thời, Điện lực làm việc trực tiếp với tất cả khách hàng sản xuất, kinh doanh lớn, thỏa thuận, cam kết sử dụng đúng sản lượng được phân bổ… Đối với điện chiếu sáng công cộng tiến hành tiết giảm 50%. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên trên 14.500 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đã ý thức được tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng gần đây.

Lắp đặt Trạm biến áp dã chiến tại phường Đậu Liêu

Trong thời gian này, Điện lực Hồng Lĩnh đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời khiếm khuyết của lưới điện; xử lý phát quang hành lang đảm bảo an toàn các tuyến đường dây; phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh và an toàn cháy nổ cho các công trình điện; không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện đối với các đường dây cấp điện cho trạm bơm trong các ngày bơm nước chống hạn; bố trí đủ nhân lực, vật tư, phương tiện để xử lý nhanh khi có sự cố… không kể ngày hay đêm.

       Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực Hồng Lĩnh, cho biết: “Để đảm bảo nguồn điện, Điện lực Hồng Lĩnh tăng cường công tác kiểm tra cân tải, kéo các tuyến đường dây phụ để san tải các Trạm biến áp. Điều chuyển công suất  đặt các Trạm biến áp cho phù hợp với phụ tải từng vùng. Làm việc với khách hàng có Trạm biến áp trên địa bàn như Khách sạn Việt Thái; Công ty Sơn Hải; Viễn thông Hồng Lĩnh lắp đạt tủ kéo cáp phục vụ chống quá tải trên địa bàn 2 phường nội thị Nam Hồng và Bắc Hồng; lắp đặt 3 trạm biến áp dã chiến nơi có những trạm biến áp phụ tải tăng trên 200%. Sắp tới, đơn vị có kế hoạch lắp thêm 6 trạm dã chiến nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn, cơ bản phục vụ tốt nhu cầu điện sinh hoạt của Nhân dân. Thời gian gần đây, Điện lực Hồng Lĩnh đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư trên 13 tỷ đồng để đảm bảo ổn định nguồn điện sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn”.

Cùng với việc tìm các giải pháp cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân, trong thời gian từ nay đến hết mùa khô 2015, Điện lực Hồng Lĩnh đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hộ dân, ký cam kết với tất cả các khách hàng dùng điện triển khai tích cực chương trình thực hành tiết kiệm điện một cách tích cực, nhất là tổ chức các chiến dịch tuyên truyền về các phường, xã, thôn, tổ dân phố với nguyên tắc sử dụng điện 4 đúng là: đúng lúc, đúng chổ, đúng cách và đúng nhu cầu. Vận động mọi người, mọi nhà tắt các thiết bị điện khi không dùng đến…. Bố trí sản xuất hợp lý, nâng cao năng lực thiết bị nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng điện…

Với đồng loạt các giải pháp được triển khai, Điện lực Hồng Lĩnh  phấn đấu đảm bảo cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống Nhân dân trong mùa hè 2015 trên địa bàn thị xã ./.

Bài và ảnh: Thu Hằng –Cẩm Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP