Du lịch

Đi du lịch Thái Lan tự túc hết bao nhiêu tiền?

Thái Lan là điểm đến lý tưởng của những tín đồ thích phượt, tuy nhiên, nhiều người còn ngần ngại vì không biết du lịch xứ sở chùa vàng tự túc hết bao nhiêu tiền.

Chi phí di chuyển đến Thái Lan

Ngày nay, máy bay là phương tiện hàng đầu được chọn để vi vu sang đất Thái. Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian đi lại.

Thông thường, chi phí di chuyển bằng máy bay sẽ dao động trong khoảng 1.500.000 - 3.500.000 đồng/khứ hồi. Giá này đã bao gồm thuế và phí trong đó. Mức giá này là tương đối hợp lý chứ không cao.

Những yếu tố như hãng bay, giờ bay, thời điểm đặt vé…, đều là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá vé.

Phần lớn các khách sạn đều rất tiện nghi.


Chi phí di chuyển tại Thái Lan

Ở Thái Lan có rất nhiều phương tiện di chuyển để bạn chọn cho chuyến hành trình của mình. Đó là xe tuk tuk, taxi công nghệ, xe buýt, ghe thuyền, tàu điện…

Những phương tiện này có mức giá khác nhau. Chẳng hạn như taxi sẽ khoảng 35 - 50 bath, mỗi xe đều có gắn công tơ mét. Xe buýt thì rẻ hơn, có mức giá trung bình khoảng 10 - 20 bath. Xấp xỉ khoảng 23.000 - 99.000 đồng khi quy sang tiền Việt Nam.

Chi phí lưu trú

Khoản thứ hai bạn phải cân nhắc khi du lịch Thái Lan tự túc là chi phí lưu trú. Ở Thái Lan có rất nhiều loại hình lưu trú để bạn chọn. Từ nhà nghỉ bình dân cho đến những homestay, khách sạn cao cấp. Khi du lịch tự túc, bạn sẽ làm chủ được khoản phí này.

Tuy nhiên, địa điểm mà bạn dừng chân cũng sẽ quyết định giá phòng như thế nào. Ví như giá phòng ở thủ đô Bangkok thường sẽ đắt hơn những nơi khác.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn những hostel, homestay. Chi phí qua đêm khoảng 100.000 - 300.000/đêm. Mức giá ở đây không quá cao, chỉ nhỉnh hơn Việt Nam chúng ta một tí. Chi phí cụ thể thường dao động như mức dưới đây:

- Khách sạn 2 sao có mức khoảng 200.000 - 300.000/đêm.

- Khách sạn 3 sao có mức từ 600.000 - 800.000/đêm.

- Khách sạn 4 sao rơi vào khoảng 1.000.000 - 2.000.000/đêm

- Và khách sạn 5 sao thì có giá đa dạng hơn, từ vài triệu đến vài chục triệu đều có.

Chi phí ăn uống

Chắc chắn rằng đã đến Thái Lan thì không thể nào bỏ qua những món ăn truyền thống hay ẩm thực đường phố.

Bạn có thể chọn ăn ở siêu thị hoặc các gian hàng trong trung tâm thương mại. Mỗi phần ăn tại đây có giá tầm 50.000 - 60.000 đồng. Hoặc các chợ ăn vặt giá còn rẻ hơn như vậy.

Chắc chắn rằng đã đến Thái Lan thì không thể nào bỏ qua những món ăn truyền thống hay ẩm thực đường phố.
Chắc chắn rằng đã đến Thái Lan thì không thể nào bỏ qua những món ăn truyền thống hay ẩm thực đường phố.

Chi phí vui chơi, tham quan

Đến Thái Lan, chắc chắn rằng không thể nào thiếu những điều làm nên trải nghiệm chính cho chuyến đi được. Những điểm đến, những nơi vui chơi giải trí sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm quý giá.

Những địa điểm phải mua vé:

- The Grand Palace - Cung điện Hoàng gia: Hầu như ai đến với xứ sở Chùa Vàng đều ghé qua địa điểm này. Giá vé tham quan khoảng 390.000 đồng/người.

- Wat Pho - Chùa Đức Phật tựa lưng: Wat Pho là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi danh nhất đất Thái. Vé tham quan tầm 70.000 đồng/người.

- Bảo tàng Quốc gia Thái Lan sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị lịch sử, văn hóa của xứ sở Chùa Vàng. Giá vé chỉ tầm 50.000 đồng/người.

- Safari World Bangkok là hệ thống vườn thú mở vô cùng đặc sắc của Thái Lan. Giá vé tham quan trọn gói khoảng 2.000.000 đồng/người.

- Sea Life Ocean Bangkok là thủy cung với muôn vàn sinh vật biển lớn nhất Đông Nam Á. Giá vé trọn gói khoảng 480.000 đồng/người.

- Dream World là công viên giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn. Giá vé tham quan khoảng 800.000 đồng/người.

- Wat Chedi Luang: Ngôi chùa này được xem là linh thiêng nhất Chiang Mai. Để tham quan chùa bạn chỉ tốn khoảng 29.000 đồng/người.

- Wat Saket còn gọi là chùa Núi Vàng. Để vào điểm tham quan này chỉ mất khoảng 4.000 đồng/người.

Tác giả: HẢI YẾN (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP