Hoa Hậu

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi

Kịch bản nhàm chán, thiếu đi phần trình diễn của các thí sinh, thay đổi thể lệ bất ngờ vào phút chót hay người chiến thắng cuối cùng không xứng đáng…, là những gì đang được nói nhiều nhất về đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015.

Nhan sắc của Tân hoa hậu Mireia Lalaguna Rozo bị chê là nhạt nhòa so với các thí sinh khác trong top 5 như người đẹp Lebanon và Nga - Ảnh: AFP/ Getty Images
Nhan sắc của Tân hoa hậu Mireia Lalaguna Rozo bị chê là nhạt nhòa so với các thí sinh khác trong top 5 như người đẹp Lebanon và Nga – Ảnh: AFP/ Getty Images

Đêm thi chung kết biến thành lễ trao giải tẻ nhạt

Với những gì đã diễn ra trong buổi tối 19.12 tại nhà hát lớn Beauty Crown ở Hải Nam, Trung Quốc, người xem tưởng chừng như mình đang theo dõi một buổi trình diễn nghệ thuật với các phần hát, nhảy, múa truyền thống được tổ chức rời rạc xen kẽ hàng chục đoạn clip.
Trong khi phần được chờ đợi nhất là sự tranh tài, trình diễn của các thí sinh thì hoàn toàn vắng bóng ngoại trừ điệu nhảy Dance of The World mà chỉ có vài đại diện được ưu ái tỏa sáng. Ngay cả sự xuất hiện của các người đẹp cũng chóng vánh đến hụt hẫng khi Ban tổ chức công bố liên tiếp top 20, rồi top 11, top 5.
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 1

Phần nhảy Dance of The World là tiết mục trình diễn duy nhất của các thí sinh trong đêm chung kết

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 2

Người đẹp đoạt giải Hoa hậu tài năng Lisa Punch có đến hai tiết mục hát trong đêm chung kết

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 3

Hoa hậu Thế giới 2012 Vu Văn Hà cũng mang đến sân khấu chung kết một tiết mục hát

Thiếu đi phần thi trang phục áo tắm và top 5 cũng trả lời chung một câu hỏi quen thuộc chứ không duy trì bốc thăm chọn câu hỏi, chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 cũng không tạo ra được điểm nhấn riêng nào.
Như năm 2013 các thí sinh vào top 10 sẽ trình diễn trang phục dạ hội trước chọn ra top 5; hay năm 2014 tất cả thí sinh đều có phần trình diễn trang phục truyền thống, đồng thời giải thưởng phụ Hoa hậu tài năng sẽ được tranh tài và quyết định ngay trên sân khấu chung kết.
Vì nhịp độ chương trình quá nhanh, thừa tiết mục giải trí mà thiếu điểm nhấn nên các phần công bố kết quả cũng không đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 4

Các phần công bố kết quả liên tục khiến người xem không còn cảm giác háo hức

Ban tổ chức và tân Hoa hậu bị phản đối dữ dội
Ngay sau khi đêm chung kết kết thúc, trên fanpage của cuộc thi cũng như các diễn đàn nhan sắc tràn ngập lời phàn nàn về kết quả của cuộc thi. Không chỉ vắng mặt hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi hoa hậu là người đẹp Pháp và Úc trong top 5, việc thí sinh đẹp nhất trong top 5 là đại diện Lebanon Valerie Abou Chacra hụt mất cả ba vị trí đầu đã khiến nhiều người bị sốc.
Số đông khán giả lên tiếng khẳng định người đẹp Lebanon mới là hoa hậu trong lòng họ, còn tân hoa hậu người Tây Ban Nha Mireia Lalaguna Royo phải nhận vô số lời chê là quá già và không có gì nổi bật, thậm chí phần ứng xử cũng không xuất sắc bằng người đẹp Jamaica.
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 5

Việc hai người đẹp Úc (trái) và Pháp phải dừng chân ở top 10 cũng khiến khán giả không hài lòng

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 6

Tân hoa hậu (ngoài cùng bên trái) bị chê kém sắc hơn thí sinh Lebanon (thứ hai từ phải sang)

Không chỉ vậy việc Ban tổ chức bất ngờ đổi luật của phần thi Bình chọn vào phút chót, không cho người chiến thắng giải thưởng này là hoa hậu Lan Khuê của Việt Nam vào top 6 như đã công bố trước đó mà chỉ dừng chân ở top 11 cũng khiến khán giả tranh cãi không dứt. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam liên tục đặt câu hỏi cho Ban tổ chức mà khán giả nhiều nước còn lên tiếng kêu gọi tẩy chay cuộc thi vì hành động không rõ ràng này.
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015: Tẻ nhạt và đầy tranh cãi - ảnh 7

Lan Khuê được xướng tên vào top 11 thay vì top 6 như thể lệ đã công bố trước đây

Kể từ sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2012 cũng diễn ra tại Trung Quốc với sự lên ngôi của đại diện nước chủ nhà Vu Văn Hà đến nay thì cuộc thi Hoa hậu Thế giới mới phải đối mặt với làn sóng chỉ trích, tẩy chay mạnh mẽ đến vậy. Dù thế nào đây cũng sẽ là áp lực không nhỏ với cuộc thi nhan sắc số 1 thế giới và đặc biệt là tân hoa hậu năm 2015 Mireia Lalaguna Royo.

Quỳnh Như/ TNO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP