Dự án đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ Dự án rau – củ – quả công nghệ cao trên đất cát

Chiều 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Rau – củ – quả công nghệ cao trên cát tại một số địa phương.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án rau - củ - quả công nghệ cao trên đất cát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Rau – củ – quả công nghệ cao trên cát tại tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến kiểm tra mô hình ở các huyện: Nghi Xuân, Thạch Hà, Cẩm Xuyên. Đến nay, các huyện đã tổ chức công bố quy hoạch đến tận các thôn, xóm. Về công tác san lấp mặt bằng, tổng diện tích đã thực hiện là 74ha/136,7ha (đạt 54%), trong đó: Thạch Hà 23,5ha, Cẩm Xuyên 17,5ha, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh 20ha, Công ty Sao Đại Dương 2ha, Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị 4ha, Công ty CPĐT phát triển công thương miền Trung 7ha.

Đối với hợp đồng bao tiêu sản phẩm, tổng diện tích đã được ký kết là 42ha, trong đó hành hoa 26ha, củ cải 14,5ha, măng tây 1,5ha, đạt 30,72%.

Về hợp đồng cung ứng giống, hiện các đơn vị sản xuất đã tiến hành ký với Mitraco. Các huyện cũng thành lập 12HTX, 12 THT để tổ chức sản xuất. Đặc biệt, về việc đăng ký sản xuất vụ thu đông năm 2014, các huyện đã thực hiện 136,7/200ha (đạt 68,3%); cụ thể: Thạch Hà 31,9ha, Cẩm Xuyên 23,6ha, Nghi Xuân 21,2ha, Tổng Công ty KS và TM Hà Tĩnh 45ha, Công ty TNHH MTV Quản lý Công trình đô thị Hà Tĩnh 6h, Công ty Sao Đại Dương 2ha, Công ty Miền trung 7ha.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án rau - củ - quả công nghệ cao trên đất cát
… và xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà

Dù đã được sự chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng đến nay các địa phương vẫn đang lúng túng, chưa quyết liệt trong công tác triển khai dự án, tiến độ thực hiện còn chậm so với kế hoạch đặt ra; một số HTX, THT có số lượng thành viên đông, trong khi đó diện tích sản xuất quá ít dẫn đến lãng phí nguồn lực lao động và khó quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, Hà Tĩnh có nhiều thuận lợi tự nhiên về việc triển khai dự án trồng rau củ quả công nghệ cao trên cát. Tuy nhiên, việc triển khai chậm của các đơn vị đang làm ảnh hưởng chung đến tiến độ của dự án cũng như mục tiêu của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Sở NN&PTNT cần hoàn thành báo cáo diện tích hiện đã hoàn thành để chuẩn bị đưa vào sản xuất; ký hợp đồng cung ứng giống xong trước ngày 5/9; Công ty CP Công thương miền Trung phải ký hợp đồng tiêu thụ trong vụ sản xuất đầu tiên; hợp đồng lắp đặt thiết bị cho các mô hình trên địa bàn sẽ được giao cho Công ty Khoáng sản và Thương mại.

Sau cuộc hợp này, những vướng mắc khó khăn các địa phương, doanh nghiệp phải đề xuất về Sở NN&PTNT và tập trung giải quyết trước ngày 15/9; về cơ chế chính sách, phần diện sẽ tính toán và hỗ trợ trực tiếp. Các địa phương, doanh nghiệp phải quyết tâm thực hiện, đảm bảo tiến độ của dự án. Các Sở ngành phải hoàn thành các văn bản hướng dẫn.

Thế Công/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP