AFF Cup 2016

Đấu kiếm mang về tấm huy chương ASIAD thứ ba

Niềm hy vọng Nguyễn Tiến Nhật đã thi đấu xuất sắc ở nội dung kiếm 3 cạnh nam và giành quyền vào bán kết. Như vậy, đoàn VN chắc chắn có thêm tấm huy chương thứ ba.

Đấu kiếm mang về tấm huy chương ASIAD thứ ba
Đấu kiếm Việt Nam lần đầu có huy chương tại Asian Games.

Theo quyết định của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) trong cuộc họp ngày 20/9, thành phố Palembang (Indonesia) đã chính thức được trao quyền đăng cai Asian Games 18 diễn ra vào năm 2018 thay cho thành phố Hà Nội. Trước đó, Hà Nội đã giành chiến thắng áp đảo trước Palembang trong cuộc bỏ phiếu tại Macau nhưng sau đó thủ đô Việt Nam rút lui vì những khó khăn khách quan.

– Đấu kiếm: Với việc Tiến Nhật liên tiếp vượt qua 2 đối thủ mạnh của Kazakhstan để tiến vào bán kết, đấu kiếm Việt Nam đã lần đầu tiên giành được huy chương ở đấu trường Asian Games.

14h: Ở bảng B nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nam, Nguyễn Tiến Nhật thắng Mikhail Ivanov (Kyrgyzstan) 5-2, Batkhuu Bayarsaikhan (Mông Cổ) 5-0, Ali Yaboughian (Iran) 5-1 và thua Dmitriy Alexanin (Kazakhstan) 3-5, Al Tairi (Qatar) 4-5, Park Kyoungdoo (Hàn Quốc) 3-5.

Đến vòng 2, Tiến Nhật thắng Ashkanani (Kuwait) 15-9. Sau đó, Tiến Nhật phục thù trận thua ở vòng bảng trước Dmitriy Alexanin (Kazakhstan) bằng tỷ số sít sao 15-14 để giành quyền vào tứ kết. Trong trận tranh vé vào bán kết với một đối thủ rất mạnh của Kazakhstan khác là Elmir Alimzhanov, Tiến Nhật tiếp tục thi đấu xuất sắc để thắng 8-7.

Đối thủ ở bán kết của Tiến Nhật vào lúc 16h50 lại là đối thủ từng thắng anh 5-3 ở vòng bảng là Park Kyoungdoo (Hàn Quốc). Đây là nội dung sở trường của nước chủ nhà Hàn Quốc khi tại Asian Games 2010, họ giành cú đúp HCV cá nhân và đồng đội.

Cũng ở bảng E nội dung này, Nguyễn Phước Đến cũng đứng thứ tư trong bảng. Tuy nhiên, anh phải dừng bước ở vòng 2 sau khi thua Aldawood (Ả-rập Xê-út) 12-15.

Cập nhật…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP