Thể thao

Đạp vào mặt thủ môn đối phương, Ronaldo may mắn thoát thẻ đỏ nhưng vẫn bị treo giò

Cristiano Ronaldo đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu vong loại EURO 2024 nên sẽ không thể góp mặt trong trận đấu tiếp theo đội tuyển Bồ Đào Nha với Luxembourg.

Rạng sáng 9/9 (theo giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha đọ sức với Slovakia ở vòng loại EURO 2024. Pha lập công đẹp mắt trong hiệp 1 của Bruno Fernandes đã ấn định chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha, giúp đội bóng này vượt lên dẫn đầu bảng J với 5 trận toàn thắng, ghi 15 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào.

Đây là khởi đầu tuyệt vời cho HLV Roberto Martinez, người đã chia tay đội tuyển Bỉ sau khi không vượt qua được vòng bảng tại World Cup 2022. Nếu nói về điều tiếc nuối trong trận đấu này thì đó là việc đội trưởng Cristiano Ronaldo không có được bàn thắng ở Bratislava.

Ronaldo đạp trúng mặt đồng đội cũ ở Manchester United. Ảnh: UEFA


Đối mặt với các chân sút của Slovakia, siêu sao 38 tuổi chơi trọn vẹn 90 phút nhưng 3 cú sút anh tung ra đều không chính xác và bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, anh đã may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống va chạm với thủ môn Martin Dubravka.

Cụ thể, ở phút 61, Bernardo Silva chuyền vào vòng cấm và Vitinha nhả lại để Ronaldo dứt điểm nhưng anh lại sút hụt. Trong nỗ lực tiếp theo, Ronaldo cố xoạc bóng khi nó đã nằm trong vòng tay Dubravka, hậu quả là đạp thẳng vào mặt thủ môn đối phương.

Ronaldo không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng thẻ vàng đã đủ khiến anh bị treo giò ở trận tiếp theo gặp Luxembourg, do đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu vòng loại. Từng đồng đội ở Manchester United, Ronaldo đã xin lỗi Dubravka ngay sau pha va chạm. Dù bị đau nhưng thủ môn của Slovakia vẫn có thể tiếp tục trận đấu.

Ronaldo đang có phong độ rất cao trong màu áo câu lạc bộ của Saudi Arabia. Nam cầu thủ cũng “hồi sinh” mạnh mẽ dưới thời HLV Martinez, ghi 5 bàn sau 4 trận và mong muốn gia tăng kỷ lục 123 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Ronaldo đã có 5 bàn thắng sau 4 trận ở vòng loại EURO 2024. Ảnh: AFP


Việc không thể góp mặt trong trận đấu gặp Luxembourg rõ ràng là tin không vui với Ronaldo vì sẽ lỡ cơ hội gia tăng số bàn thắng. Anh hiện đứng thứ tư cùng với Harry Kane và Zeki Amdouni.

Siêu sao 38 tuổi đang kém 1 bàn so với Rasmus Hojlund (Đan Mạch), Romelu Lukaku (Bỉ), Scott McTominay (Scotland) – cả 3 cầu thủ đều có liên quan đến Manchester United trong quá khứ lẫn hiện tại.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP