Thể thao

Đánh bại Nhật Bản, U20 Iraq vào chung kết U20 châu Á

Xuất sắc đánh bại U20 Nhật Bản ở bán kết, U20 Iraq chính thức ghi danh vào chung kết U20 châu Á 2023.

U20 Iraq vào chung kết sau chiến thắng kịch tính trước Nhật Bản.

Bỏ lại sau lưng những đối thủ cứng cựa ở vòng tứ kết, U20 Nhật Bản so tài với U20 Iraq ở trận bán kết thứ nhất của vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, đội bóng trẻ tới từ xứ mặt trời mọc nhanh chóng áp đặt thế trận lên đối thủ với lối chơi tốc độ.

Ngay ở phút thứ 5, U20 Nhật Bản đã có tình huống đe dọa khung thành đối phương. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Yokoyama tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc U20 Iraq trong gang tấc.

Thi đấu không hay hơn đối thủ nhưng đội bóng tới từ tây Á bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 12. Từ pha phạt góc cánh phải, Ali Jasim băng vào đánh đầu tung lưới U20 Nhật Bản, đưa U20 Iraq vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua, U20 Nhật Bản liên tục gia tăng sức ép. Ở phút thứ 20, Yokoyama tiếp tục có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành đối thủ trong gang tấc.

Ít phút sau tình huống đáng nói ở trên, U20 Iraq suýt nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc cú dứt điểm của Shamoon lại bị cầu thủ Nhật Bản cản phá trên vạch vôi.

Cuối hiệp một, U20 Nhật Bản nỗ lực tấn công nhưng bất lực trong việc có được bàn thắng gỡ hòa khi đối thủ chơi phòng ngự quá hay.

Hiệp hai Nhật Bản tấn công quyết liệt và phải chờ tới phút thứ 83 họ mới có được bàn thắng san bằng cách biệt do công của số 14.

Cuối trận, U20 Nhật Bản có có hội rất tốt để gỡ hòa, đáng tiếc cú cứa lòng của Kumata trong vòng cấm lại không thể chiến thắng thủ thành Hassan.

Bất phân thắng bại trong 90 phút, hai đội dắt tay nhau vào hiệp phụ. Trong hiệp phụ thứ nhất, Iraq nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 103 nhưng Nhật Bản một lần nữa gỡ hòa ở phút thứ 117 và hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm luân lưu, U20 Iraq đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số 5-3 qua đó ghi danh vào trận chung kết U20 châu Á 2023.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP