Thể thao

U20 Việt Nam bất ngờ thắng trận

Thắng 1-0 trong ngày mở màn AFC Asian Cup U20 trước U20 Úc, tuyển U20 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ dù hành trình vươn đến ước mơ còn dài

Ngay cả giới chuyên môn trong nước dù lạc quan đến đâu cũng chẳng thể nghĩ các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại có thể "vượt đá tảng" ngay lần đầu chạm ngõ vòng chung kết Giải U20 châu Á. Đối mặt với U20 Úc gồm đa số là cầu thủ có thể hình cao to, một số vị trí chủ chốt có kinh nghiệm chinh chiến chuyên nghiệp ở các giải vô địch quốc gia châu Âu, U20 Việt Nam hầu như chẳng có cơ hội giành chiến thắng.

Đó là dự đoán, còn các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn lại không nghĩ như thế. Bóng lăn vừa được vài phút, trong một pha dàn xếp tấn công mẫu mực, rất có thể đã được tập luyện thành thục, các tuyển thủ U20 Việt Nam đã thực hiện 14 pha chạm bóng trong khoảng 15 giây trước khi Quốc Việt sút tung lưới thủ môn Jack Warshawsky.

Thủ quân Văn Khang, Văn Trường (8), Đức Việt (7) thi đấu ấn tượng trong trận mở màn AFC Asian Cup U20. Ảnh: AFC


Có bàn thắng sớm, lại tuân thủ chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện, U20 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước U20 Úc, tạo chấn động nhỏ trong ngày khai mạc giải đấu, như cách mô tả của truyền thông Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia - cũng có đội bóng dự giải và để thua 0-2 trước U20 Iraq trong trận ra quân.

Ngay cả trang Socceroos - chuyên đưa tin về hoạt động của các đội tuyển quốc gia Úc - cũng cho rằng hiệu quả trong lối chơi và khả năng chịu đựng sức ép cao đã giúp U20 Việt Nam có được chiến thắng như mong muốn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, truyền thống và cái "duyên" với bóng đá Tây Á đã và đang là động lực cho U20 Việt Nam ở chuyến du đấu tại Uzbekistan lần này, mà mục tiêu không gì khác hơn là một suất tham dự vòng chung kết World Cup U20 sẽ diễn ra tại Indonesia.

Vượt qua ứng viên vô địch là U20 Úc, đội bóng trẻ Việt Nam hẳn có quyền mơ mộng. Chỉ cần đạt kết quả thuận lợi ở cuộc đối đầu cùng U20 Qatar tối 4-3, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sáng cửa đi tiếp khi đang sánh vai cùng ứng viên nặng ký khác là U20 Iran ở ngôi đầu bảng B.

Ngay từ lúc này, giới chuyên môn đã nhắc đến Khuất Văn Khang, Văn Trường, Bùi Vỹ Hào… như là những gương mặt sáng giá sẽ được triệu tập làm nhiệm vụ tại tuyển U23. Đợt tuyển chọn quyết liệt đang được HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự ráo riết thực hiện từ ngày đầu tháng 3 qua những buổi tập bất kể nắng trưa hay đêm muộn chính là động lực thúc đẩy các tuyển thủ trẻ tập luyện, chờ cống hiến vì màu cờ sắc áo quốc gia như các thế hệ đàn anh.

Từ màn trình diễn chói sáng ngày ra quân, các tuyển thủ U20 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tân HLV trưởng Philippe Troussier lưu ý khi nhà cầm quân người Pháp đang bắt tay trui rèn đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAD 19.


Tác giả: ĐÀO TÙNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP