Trong nước

Đảng bộ phòng Cảnh sát cơ động: Tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII

Sáng ngày 11/1 Đảng bộ phòng Cảnh sát cơ động đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cho toàn thể CBCS trong toàn đơn vị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Toản Bí thư Đảng ủy đơn vị đã quán triệt, phân tích rõ những nội dung quan trọng của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết 04 ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, và cũng nhằm thực hiện triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

 Đại tá Trần Quốc Toản – Bí thư Đảng ủy, Trường phòng PK20 quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị Quyết.

Đặc biệt qua hội Nghị tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết trung ương 4 khóa XII cho CBCS, Đảng viên trong đơn vị nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của Bí thư cấp ủy, người đứng đầu trong tổ chức quán triệt Nghị quyết và chỉ đạo xây dựng, thảo luận chương trình hành động của cấp ủy, xây dựng chương trình hành động của các cá nhân thực hiện Nghị quyết. Nêu cao tính tự giác của cán bộ, đảng viên trong nghiên cứu, thảo luận, viết thu hoạch và tổ chức thực hiện chương trình hành động. Gắn việc học tập, truyền đạt nội dung Nghị quyết, nâng cao nhận thức cho CBCS, đảng viên kịp thời uốn nắn, điều chỉnh những nhận thức lệch lạc, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Bên cạnh đó nhằm khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là công tác quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực tốt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH trong tình hình mới, củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực Công an Hà Tĩnh nói chung, Lực lương Phòng Cảnh sát cơ động nói riêng.

  CBCS trong toàn đơn vị PK 20 tham dự hội nghị

Cũng trong ngày, đồng chí Đào Phi Sơn Phó Bí thư Đảng ủy đã triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Mục tiêu của dự thảo xác định các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, làm cơ sở cho công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành yêu cầu về cơ cấu lại kinh tế; tổ chức quán triệt, truyên truyền sâu rộng nhiệm vụ của kế hoạch đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; là căn cứ cho các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết để chỉ đạo, tổ chức các nhiệm vụ được phân công.  Tiếp đó, cán bộ, chiến sỹ, Đảng viên trong đơn vị được quán triệt, triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị – xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Kết thúc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Ban chấp hành Đảng ủy Phòng PK20 đã phân công các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy chủ trì thảo luận tại các tổ. Đồng thời đề nghị các Chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện NQTW4 (khóa XII), xác định rõ mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình, đặc điểm cụ thể của đơn vị để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đã đề ra. Góp phần đấu tranh có hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ viết bài thu hoạch cá nhân về học tập Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

LÊ GIÁP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP