Tin

Dân khốn khổ vì lò đốt rác của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh

Hoạt động của lò đốt rác Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh mấy năm trở lại đây đã gây ô nhiễm môi trường và khiến cho người dân khối phố 4 (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) bức xúc.

Báo Tầm Nhìn nhận được phản ánh của người dân khối phố 4 (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) về vấn đề ô nhiễm môi trường do lò đốt rác của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh gây nên.

hatin
Lò đốt rác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh gây ô nhiễm khiến cuộc sống người dân phường Nguyễn Du bị đảo lộn.

Người dân cho biết, hàng ngày mỗi khi lò đốt rác này hoạt động, khói từ đây bay vào khu dân cư ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống.

Đến khối phố 4, gặp hỏi bất kỳ người dân nào ở đây cũng nghe được những bức xúc của bà con về vấn đề trên.

 Bà Phạm Thị Hạnh (63 tuổi, tổ 6, khối phố 4, phường Nguyễn Du) cho biết: “Hằng ngày tầm 9 – 10h là lò đốt rác của bệnh viện lại hoạt động, có khi lại vào buổi chiều. Mỗi khi như vậy, khói theo gió bay tứ phía  vào khu vực dân cư chúng tôi. Mùi hôi thối vì rác được đốt là rác thải y tế khiến người dân rất khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống. Nhất là vào mùa hè, trời nóng nực, khói theo gió nam bay vào càng gây bức bối.

Tôi có đứa cháu 2 tuổi, nhiều hôm mùi hôi thối quá khiến tôi phải đem cháu đi nơi khác cho đến khi nào lò rác ngừng hoạt động mới dám đưa cháu về nhà. Sống trong hoàn cảnh ô nhiễm từ năm này qua năm khác mới thấu hiểu được sự khổ sở của người dân chúng tôi. Tình trạng này đã kéo dài rất nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn không thể xử lý dứt điểm được”.

Ông Hoàng Văn Hiền (57 tuổi) cũng cho biết: “Tình trạng này đã xảy ra từ lâu. Cách đây chưa lâu, bệnh viện cũng đã có cải tạo lò đốt rác này, nhưng hình như thiếu tiền nên vẫn không giải quyết được tình trạng ô nhiễm. Tôi không hiểu sao nhiều bệnh viện tại các thành phố khác thì xử lý được vấn đề này, nhưng lò rác bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thì lại như vậy?”.

Ông Hoàng Văn Hiền (57 tuổi) cũng cho biết: “Tình trạng này đã xảy ra từ lâu. Cách đây chưa lâu, bệnh viện cũng đã có cải tạo lò đốt rác này, nhưng hình như thiếu tiền nên vẫn không giải quyết được tình trạng ô nhiễm.

Bà Hạnh, ông Hiền và nhiều người dân khối phố 4 cho biết đã rất nhiều lần gửi đơn kiến nghị, phản ánh lên UBND phường Nguyễn Du cũng như Thành phố Hà Tĩnh, tuy nhiên không hề nhận được câu trả lời từ các cơ quan chức năng.

“Mỗi lần họp cử tri cũng như các cuộc họp dân khác, người dân chúng tôi đã phản ánh rất nhiều. Các đại biểu HĐND cũng nhiều lần về ghi nhận ý kiến, tuy nhiên đâu vẫn hoàn đó…”, bà Hạnh nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thăng Long, chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết: “về việc này, rất nhiều lần người dân đã có đơn phản ánh, bao gồm cả đơn cá nhân và đơn tập thể kiến nghị lên UBND phường Nguyễn Du.

Hằng năm, trong các cuộc tiếp xúc cử tri người dân và cả Phường cũng phản ánh với các đại biểu HĐND Thành phố Hà Tĩnh. Nhiều đoàn đã xuống tận nơi kiểm tra, có cả Cảnh sát môi trường về xem xét. Tuy nhiên, từ trước tới giờ chúng tôi chưa nhận được một phản hồi nào về việc giải quyết vấn đề này để có câu trả lời cho người dân được biết”.

Đã có rất nhiều phản ánh của người dân nhưng không hiểu tại sao họ vẫn chưa nhận được một phản hồi nào về việc giải quyết vấn đề này.

Mai Nguyễn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP