Kinh tế

Đại gia sở hữu lâu đài gà vàng trăm tỷ ở Hà Nội là ai?

Chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng trị giá 300 tỷ ở Cầu Giấy (Hà Nội) là đại gia Nguyễn Quốc Thanh, quê gốc Thanh Hóa.

Cách đây nhiều năm, dư luận không khỏi xôn xao trước tòa lâu đài gà vàng sừng sững ở Cầu Giấy, Hà Nội. Tòa lâu đài có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

Đáng chú ý, chủ nhân “chịu chơi” đến mức đúc 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Lâu đài gà vàng ở Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: Vietnamnet


Chủ nhân của tòa lâu đài là đại gia Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, là người gốc Thanh Hóa. Trước đây, ông Thanh sinh sống chủ yếu nhờ nghề thu mua phế liệu. Với bản tính chăm làm lụng và biết tích cóp ông đã để dành được một số vốn nhỏ.

Bằng kinh nghiệm buôn bán có được, ông Nguyễn Quốc Thanh đầu tư vào ngành buôn bán vật liệu xây dựng và kinh doanh sắt thép. May mắn, ông gặp đúng thời điểm ngành bất động sản và xây dựng đang trên đà thịnh vượng. Cũng nhờ công việc kinh doanh sắt thép xây dựng nên ông có biệt danh Thanh “sắt”.

Ông Nguyễn Quốc Thanh. Ảnh: Internet


Ban đầu chỉ là cửa hàng nhỏ, dần dần ông đã biến nó thành một chuỗi cửa hàng kinh doanh sắt thép có tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hiện, ông là chủ công ty chuyên kinh doanh mặt hàng sắt thép và sở hữu nhiều công ty, chi nhánh tại Hà Nội và Thanh Hóa.

Những năm 2014-2015, ông Thanh được cho là đại gia có máu mặt trong giới doanh nhân Hà Nội khi sở hữu hàng chục lô đất ở vị trí đẹp tại quận Cầu Giấu và nhiều khu vực đắt giá khác.

Chia sẻ trên Vnexpress, những người hàng xóm cũng như người dân xung quanh ngõ 5, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ông Thanh là người khá thẳng tính và giản dị, luôn xuất hiện cùng chiếc mũ cối sờn màu đã cũ.

6 con gà vàng trên đỉnh tòa lâu đài. Ảnh: Vietnamnet


Về tòa lâu đài dát vàng, một số công nhân thi công công trình cho biết, đại gia xứ Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

Bên cạnh đó, hệ thống cửa của ngôi biệt thự đều được làm bằng gỗ tự nhiên có chất lượng cao giá lên đến 4 tỷ đồng.

Nội thất bên trong tòa lâu đài theo phong cách Châu Âu cổ điển với nhiều chi tiết dát vàng.

Nội thất bên trong tòa lâu đài. Ảnh: Internet


Không tiết lộ tổng chi phí nhưng theo một số người dân xung quanh khu vực này, lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 300 tỷ đồng.



Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP