Đền ơn - Đáp nghĩa

Cựu TNXP C539 Hà Tĩnh gặp mặt truyền thống tại Nghi Xuân

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam 15/7/1950- 15/7/2013). Hội cựu TNXP C539 Hà Tĩnh vừa tổ chức gặp mặt anh chi em cựu TNXP sau 41 năm thành lập đại đội.

Đến dự có các đồng chí đại diện Hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân.


Cách đây hơn 41 năm, hàng trăm chàng trai cô gái vừa qua tuổi trăng tròn theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc đã tự nguyện tham gia đội TNXP chống Mỹ cứu nước, mang tên đơn vị TNXP 251B- 2513 và anh chị em quen gọi là đại đội C9. Cùng với cả nước, hàng nghìn thanh niên xung phong Hà Tĩnh lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, ngày đêm bám sát trận địa chiến đấu, bắc cầu phà, rà phá bom mìn, mở đường bảo đảm mạch máu giao thông, góp phần chi viện cho tiền tuyến. Trên các tuyến đường 21, đường 1A đèo Ngang, đường 22 từ Kỳ Anh sang Quảng Bình…đương đầu dưới mưa bom bão đạn của quân thù, nhiều anh chị em đã dũng cảm hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ. Bước chân của các anh các chị đi khắp các miền đất Quảng trị, Hiền Lương, Dốc Miếu, Cồn Tiên, Đông Hà, Cam Lộ, đường 9 Khe Sanh, Lao Bảo…đảm bảo giao thông thông suốt để giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Đến tháng 4 năm 1975, đơn vị TNXP Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ trở về có 141 đồng chí nhưng đến nay 20 đồng chí không còn nữa.



Trở về với cuộc sống đời thường hôm nay, mỗi người một hoàn cảnh và đa số đã hết tuổi lao động nhưng các cựu TNXP C9 Hà Tĩnh vẫn luôn phát huy truyền thống của LL TNXP gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, PL của Nhà nước, luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực các phong trào tại địa phương.


41 năm qua, hôm nay các cựu TNXP C9 Hà Tĩnh được gặp mặt nhau tay bắt, mặt mừng, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời để có thêm nguồn động lực tiếp tục sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.


Thanh Huyền

Nghi Xuân

  Từ khóa: Truyền thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP