Thạch Hà

Cướp 25.000 đồng, trốn 3 năm vẫn không thoát

Khi thấy công an ập vào đọc lệnh bắt chàng rể quý khi hắn đang bổ củi sau hiên nhà, gia đình nhà vợ mới ngã ngửa, hóa ra từ lâu đứa con rể mà họ hằng yêu quý và tin tưởng lại là tên tội phạm đang bị truy nã toàn quốc.

Cướp 25.000 đồng, trốn 3 năm vẫn không thoát
Hà khóc nức nở khi gọi điện về dặn dò người vợ mới cưới của mình.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 18/12, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã có mặt kịp thời tại xóm 2 xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà để tóm gọn tên Nguyễn Văn Hà (SN 1986, có hộ khẩu thường trú tại xã Vũ Bổn, huyện Krông – Pak, Đắc Lắc) vì tội cướp tài sản khi hắn đang có mặt tại nhà bố mẹ vợ sau hơn 3 năm lẫn trốn.

Tại cơ quan điều tra, tên Hà khai: khoảng 18 giờ 30 phút một ngày giữa tháng 7 năm 2005, hắn cùng bốn người bạn là Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Văn Hải cùng quê ở xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhưng đã  theo gia đình chuyển vào sống tại xã Vũ Bổn huyện Krông – Pak, đến một quán trong thôn ăn chè.

Cùng lúc đó, có hai thanh niên lạ mặt chở theo hai người con gái tên Hằng và Thủy là người cùng xã với với 5 tên vào quán. Khi từ quán ra về, thấy hai thanh niên này rú ga vượt lên trước nên nhóm của Hà rất tức tối và bàn nhau cách trả thù cho bỏ tức.

Khi thấy hai thanh niên này từ nhà của Hằng đi ra, ngay lập tức cả bọn xông đến chặn xe lại và xông vào đánh túi bụi, đồng thời lục túi cướp 25.000 đồng. Sau đó cả hội đi mua… thuốc lá.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, Công an huyện Krông – Pak đã quyết định khởi tố vụ án và các bị can. Khi biết tin cả 4 người bạn đều đã bị bắt, thay vì ra đầu thú thì Nguyễn Văn Hà đã lặn một hơi mất tăm.

Thoát được khỏi huyện Krông – Pak, tên Hà đã trốn ở một số tỉnh như Đắc Lắc, Gia Lai nhưng điểm dừng chân lâu nhất của hắn là ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tại đây hắn đã làm quen và sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Chung là công nhân may mặc (quê ở xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tỉnh), tháng 9/2008, hắn và Chung tổ chức đám cưới.

Tháng 10/2008, Hà có cảm giác là công an đã phát hiện ra chỗ trốn của mình nên cùng vợ trở về quê vợ lánh nạn. Tuy nhiên, sau khi về nhà bố mẹ vợ sống được hơn một tháng, hắn đã bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Hà khóc nức nở:”Em rất xấu hổ với gia đình bên ngoại và lo lắng vì vợ đang có thai nên khó mà chịu nổi tin này”.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đang tiến hành tạm giữ tên Hà, đồng thời thông báo cho Công an tỉnh Đắc Lắc biết để tiến hành di lý tên Hà về địa phương để xử lý.

Theo VietnamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP