Thế giới

Cụ bà 75 tuổi bị nghi âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Đức

Một phụ nữ 75 tuổi ở Đức đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị cho là có liên quan đến âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach.

Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach (Ảnh: Reuters).

Ngày 13/10, các công tố viên của Đức cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một phụ nữ mà họ nghi ngờ là một trong những người đang âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach, người tham gia ban hành các chính sách Covid-19 nghiêm ngặt của nước này. Người phụ nữ, được xác định là Elisabeth R., 75 tuổi, bị bắt tại bang Sachsen, miền Đông nước Mỹ.

Bà Elisabeth bị cho là đứng đầu nhóm cực hữu Reichsburger, một tổ chức phủ nhận sự tồn tại của nhà nước Đức hiện đại, phản đối các thể chế dân chủ Đức cũng như biện pháp ngăn dịch Covid-19 của chính phủ. Theo các công tố viên, Elisabeth là người điều phối âm mưu của nhóm, tìm cách mua vũ khí và chất nổ để sử dụng.

Các công tố viên cáo buộc, cùng với một số đồng phạm, Elisabeth tìm cách bắt cóc Bộ trưởng Y tế và phá rối các nhà máy điện để gây mất điện trên toàn quốc. Họ cho rằng những hành động này, nếu thành công, sẽ khiến Đức rơi vào tình trạng giống thời nội chiến, từ đó dẫn đến lật đổ chính phủ liên bang và nền dân chủ nghị viện.

Sau khi âm mưu bắt cóc bị bại lộ hồi tháng 4 năm nay, các công tố viên cho biết 4 nghi phạm khác đã bị bắt giữ. Những người này cũng tham gia vào các nhóm phản đối chính sách hạn chế liên quan tới dịch Covid-19.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP