Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Cty Thái Tuấn tại Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc (Bài 4)

Liên quan tới loạt bài phản ánh mà báo Phapluatxahoi.vn đăng tải về nội dung Công ty TNHH đầu tư – thương mại Thái Tuấn chi nhánh tại tỉnh Hà Tĩnh (đường Tôn Thất Thuyết, Tp Hà Tĩnh) hoạt động có dấu hiệu đa cấp biến tướng và huy động vốn trái pháp luật, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ.

  >> Cty Thái Tuấn tại Hà Tĩnh: “Hợp đồng hợp tác” hay là “cái bẫy” cho người tham gia? (Bài 3)

Trao đổi với PV, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo PL&XH, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng gồm: Ngân hàng nhà nước, Sở công thương, UBND TP Hà Tĩnh,…khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ những thông tin mà báo đã phản ánh.

Liên quan tới vụ việc này thì phía Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ. Qua trao đổi, Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phía Công an tỉnh đã giao cho Văn phòng cơ quan CSĐT trực tiếp xác minh, điều tra làm rõ những thông tin báo phản ánh về cty TNHH đầu tư – thương mại Thái Tuấn chi nhánh tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đặt chi nhánh và đi vào hoạt động tại tỉnh Hà Tĩnh chưa được bao lâu, thế nhưng cty Thái Tuấn đã kêu gọi được hàng trăm người tham gia nộp tiền “đầu tư” một cách bất thường vào cty này, không chỉ có dấu hiệu hoạt động đa cấp biến tướng trái phép, cty Thái Tuấn tại Hà Tĩnh còn có dấu hiệu huy động vốn trái luật (Ảnh:HP).

Tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về những vấn đề báo phản ánh liên quan tới hoạt động có nhiều biểu hiện trái pháp luật của cty TNHH đầu tư – thương mại Thái Tuấn chi nhánh tại tỉnh Hà Tĩnh, phía Sở công thương tỉnh Hà Tĩnh ngay lập tức đã có những động thái cụ thể. Lãnh đạo Sở đã giao cho ông Nguyễn Văn Dũng – Phó GĐ Sở phụ trách mảng thương mại, trực tiếp khẩn trương vào cuộc xác minh.

“Rõ ràng là đa cấp biến tướng, không có hàng hóa giao dịch, chỉ là hợp đồng đầu tư này nọ rồi thu tiền người dân. Nhân viên nói trên trời dưới đất về những khoản lợi nhuận này nọ. Đầu tư thì toàn ở đâu còn ở Hà Tĩnh thì không có gì cả, thậm chí là hàng hóa cũng không có. Tổ chức hội thảo cũng không thông báo vì cty này không đăng ký hoạt động đa cấp. Chúng tôi cũng đã liên hệ với bên ủy ban phường nơi có trụ sở cty này để phối hợp, đồng thời sẽ xin ý kiến phối hợp với cả Sở kế hoạch & Đầu tư, Sở xây dựng và thậm chí cả bên Quản lý thị trường tỉnh để xác minh về những hoạt động của cty này tại địa bàn…” – Ông Dũng cho biết.

Báo PL&XH hoan nghênh tinh thần tiếp thu phản ánh từ báo của lãnh đạo  UBND tỉnh Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng địa phương. Mong rằng, với tinh thần chỉ đạo kiên quyết và sự khẩn trương vào cuộc của các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời sẽ có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với những hành vi hoạt động kinh doanh trái pháp luật, làm ảnh hưởng tới tiền của của Nhân dân cũng như làm mất trật tự trị an địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Hoàng Phạm

Theo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP