Kinh tế

Công ty lọc dầu Hàn Quốc thưởng 120 tháng lương cho nhân viên

The Korea Herald đưa tin, Hyundai Oilbank, một trong những công ty lọc dầu hàng đầu của Hàn Quốc, đã thưởng 1.000% tiền lương cơ bản cho nhân viên, tương đương 120 tháng lương.

Mặc dù Hyundai Oilbank không đưa ra mức lương cụ thể, song theo tờ báo này, năm 2021, công ty này cũng đã trả cho nhân viên trung bình mỗi người 121 triệu won (tương đương 94.800 USD), bao gồm tiền thưởng với tỷ lệ 600% lương cơ bản.

Các công ty lọc dầu sau một năm ăn nên làm ra đang dự định công bố các gói thưởng khủng cho nhân viên (Ảnh: Yonhap).


Gói tiền thưởng "khủng" của công ty lọc dầu này được đưa ra sau một năm doanh nghiệp làm ăn thắng lợi. Chỉ riêng trong quý III/2022, lợi nhuận hoạt động của Hyundai Oilbank đã tăng vọt 226% so với cùng kỳ hàng năm lên mức 2.800 tỷ won. Cùng với kết quả của quý IV, lợi nhuận lũy kế của công ty trong năm ngoái chắc chắn còn cao hơn.

"Động lực toàn cầu là yếu tố then chốt quyết định đến lợi nhuận của các công ty lọc dầu. Do tác động kéo dài của cuộc xung đột Nga-Ukraine và nhu cầu sưởi ấm trong mùa đông tăng lên cùng với đó là giá dầu toàn cầu tăng vọt, từ đó kéo giá bán lẻ của chúng tôi tăng lên", một quan chức trong ngành giấu tên cho biết.

Ngoài ra, quyết định duy trì chính sách cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng khiến giá dầu toàn cầu duy trì ở mức cao.

Năm ngoái, ngày càng có nhiều lời kêu gọi đánh thuế phụ thu đối với các khoản lợi nhuận tăng thêm của các nhà máy lọc dầu. Vì vậy, với các cuộc đàm phán liên quan đến vấn đề trợ cấp trong những tháng gần đây, các công ty lọc dầu đã quyết định đền bù cho nhân viên bằng những khoản thưởng kếch xù.

The Korea Herald cho hay, các công ty lọc dầu lớn khác của Hàn Quốc như SK Energy, S-Oil và GS Caltex cũng sẽ sớm công bố các quyết định thưởng tương tự.

Lãnh đạo của một nhà máy lọc dầu lớn khác cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa quyết định về mức thưởng, nhưng kỳ vọng sẽ nhiều hơn hoặc ít nhất là tương đương với mức thưởng của Hyundai Oilbank".

Năm ngoái, SK Energy và GS Caltex cũng đã trả thêm cho các nhân viên 1.000% mức lương cơ bản, trong khi S-Oil thưởng cho nhân viên ở mức 1.400%.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP