Tin Hà Tĩnh

Công trình đê biển 300 tỷ thi công dở dang

Sau khi thi công xong giai đoạn 1, do thiếu vốn chưa thể triển khai tiếp nên công trình đê biển 300 tỷ ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang dang dở, chưa phát huy được hết mục tiêu dự án đặt ra.

Tuyến đường đê ven biển nối từ xã Cương Gián đến xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) được xây dựng vào năm 2019, do UBND huyện Nghi Xuân làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài khoảng 10km, chia làm 2 giai đoạn. Mục tiêu dự án đặt ra là nhằm đảm an toàn trong phòng, chống thiên tai, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thông của người dân vùng ven biển.

Tháng 10/2020, giai đoạn 1 của công trình đấu nối từ đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đến thôn Song Nam, xã Cương Gián được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, đến nay công trình ngừng thi công khiến đoạn đê bị cụt, chưa phát huy được hết mục tiêu dự án đặt ra.

Công trình đê biển tạm ngừng thi công. Đoạn từ thôn Song Nam kéo dài đến xã Cổ Đạm vẫn chưa được triển khai.

Ông Nguyễn Thành (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cho hay, nhiều lần chứng kiến xe máy, ô tô con đi trên đường đê biển, khi hết đoạn đê đã làm phải quay đầu lại vì phía trước là đường cụt. Đê biển đưa vào sử dụng được khoảng hơn 1 năm nay, nhưng mới làm được một nửa.

“Dân mong sớm triển khai để mỗi dịp mùa mưa, bão đến không lo khi có đê biển bảo vệ. Hiện tại dọc này mới làm được khoảng hơn 3km. Nguyên nhân dừng triển khai chúng tôi không rõ, nhưng dân cũng mong sớm triển khai để tuyến đê này có thể chạy thông qua các xã khác, phục vụ đi lại, giao thương buôn bán”, ông Thuận (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cho biết.

Ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián, cho biết, công trình đê biển bàn giao cho địa phương quản lý khoảng 1 năm nay. Công trình rất thiết yếu, phục vụ nhu cầu giao thông, sinh hoạt, phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Hiện giai đoạn 1 đã làm xong, còn đoạn nối từ thôn Song Nam đến xã Cổ Đạm vẫn chưa triển khai. Nguyên nhân ngừng triển khai địa phương không nắm rõ.

Theo đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Cơ bản huyện Nghi Xuân, giai đoạn 1 đã bàn giao, đưa vào sử dụng. Còn giai đoạn 2 chưa thể triển khai do thiếu vốn. Hiện giai đoạn 2 chỉ mới có quy hoạch, phương án, còn thời hạn để thực hiện dự án thì chưa có vì đang đợi vốn.

“Tổng toàn tuyến đê có tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Chúng tôi chưa biết thời điểm nào sẽ tiếp tục triển khai vì chưa có vốn để làm. Còn giai đoạn 1 đã hoàn thành xong và đưa vào sử dụng được hơn 1 năm nay. Vì nguồn vốn chưa có, nên phải chờ”, đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Cơ bản huyện Nghi Xuân cho hay.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP