Tin Hà Tĩnh

Công dân Hà Tĩnh từ TP.HCM về phải cách ly bao nhiêu ngày?

Công dân sẽ về quê bằng tàu hỏa, đến ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định. Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ toàn bộ chi phí đi, về và xét nghiệm...

Công dân từ TP.HCM sẽ về quê bằng tàu hỏa, đến ga Yên Trung (Đức Thọ)


Tổ công tác đón công dân Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng trở về quê do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vừa họp thảo luận phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trước khi lên đường vào TP.HCM.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp tại các tỉnh, thành phía Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn, tiến hành xây dựng kế hoạch đón công dân từ vùng dịch có nguyện vọng trở về địa phương.

Theo đó, các trường hợp được đón về là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại các khu công nghiệp của TP.HCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai do dịch COVID-19 có nhu cầu trở về nơi thường trú.

Cơ sở vật chất tại các khu cách ly đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp đón công dân. Ảnh: V. Tuân.


Trước mắt, Hà Tĩnh sẽ ưu tiên đón các trường hợp người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại các tỉnh; công dân đã hoàn thành cách ly.

Dự kiến, thời gian tổ chức đón công dân đang cư trú, làm việc tại TP.HCM trong đợt 1 từ ngày 22-25/7; đón công dân đang cư trú, làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vào đợt 2, từ ngày 26-30/7.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các ngành hoàn thành kế hoạch đón bà con có nguyện vọng trở về trong thời gian sớm nhất.

"Bà con sẽ về quê bằng tàu hỏa, đến ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định. Tỉnh hỗ trợ toàn bộ chi phí đi, về và xét nghiệm cho bà con", ông Châu cho biết.

Được biết, trên cơ sở chủ trương của tỉnh, hiện nay, 13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động chỉ đạo phòng, ban chuyên môn liên hệ, phối hợp với Hội đồng hương của địa phương mình tại TP.HCM để nắm bắt số lượng bà con đăng ký trở về, từ đó chủ động việc tiếp đón, cách ly.

Tác giả: V. TUÂN

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP