Xã hội

Công an nói về vụ xe khách tông 6 người, kéo lê cô gái

Công an xác định xe khách tông 6 người có dấu hiệu vi phạm vượt đèn đỏ, đi sai làn đường. Còn hệ thống phanh của xe như thế nào thì phải chờ cơ quan chuyên môn giám định làm rõ.

Liên quan đến vụ xe khách nghi vượt đèn đỏ tông hàng loạt xe máy, tối 24-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Trung tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết vụ này có 6 nạn nhân nhưng không ai nguy kịch. Trường hợp nặng nhất bị gãy xương hàm. Riêng cô gái bị cuốn vào gầm xe khách và bị kéo lê hàng chục mét (tên Nguyễn Trúc Đào) may mắn chỉ bị gãy tay.

Sau khi rời khỏi hiện trường, tài xế Kim Dương (sinh năm 1978, quê Trà Vinh, người lái chiếc xe khách gây tai nạn) đã đến trình diện cơ quan công an. Tài xế này khai hệ thống phanh của xe có vấn đề. Công an TP Thủ Dầu Một cho biết trước tiên công an xác định xe khách có dấu hiệu vi phạm là vượt đèn đỏ, đi sai làn đường. Còn hệ thống phanh của xe như thế nào thì phải chờ cơ quan chuyên môn giám định làm rõ.

Chị Nguyễn Trúc Đào, bị cuốn vào gầm xe khách, chờ người giải cứu

Người dân nhấc bổng xe khách để giải cứu cô gái nằm dưới gầm

Xe máy đang dừng chờ đèn đỏ thì bị xe khách lao tới tông

Như đã thông tin, khoảng 11 giờ ngày 24-2, chiếc xe khách 24 chỗ của nhà xe Anh Tuấn (biển số 61B - 007.30) lưu thông trên Quốc lộ 13, chở hàng chục hành khách từ TP HCM về thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Chiếc xe gây tai nạn

Khi đến đoạn đường giao nhau với đường Hoàng Hoa Thám (phường Hiệp Thành), xe khách bất ngờ tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ. Sau cú tông mạnh, nhiều người đi xe máy bị hất văng xuống đường, chấn thương. Xe khách còn cuốn 1 cô gái vào gầm rồi kéo lê nạn nhân khoảng 30 m mới dừng hẳn. Nạn nhân dưới gầm xe kêu khóc thảm thiết. Người dân đi đường phải dùng con đội để nâng xe khách lên, cứu người bị nạn dưới gầm và đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Tại hiện trường, 6 xe máy nằm ngổn ngang, văng nhiều hướng. Hàng chục hành khách trên xe phải một phen hoảng loạn, sau đó đã được chuyển sang xe khác để về thị xã Bến Cát.

Tác giả: NHƯ PHÚ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP