Kinh tế

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện

Trong một sự kiện mới đây của VinFast, ông Phạm Nhật Quân Anh, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông với vai trò Phó Tổng giám đốc VinFast.

Ông Phạm Nhật Quân Anh (cà vạt đỏ) đại diện VinFast ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Marubeni (Ảnh: Vingroup).


Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC), vào ngày 18/12, hãng xe VinFast và Tập đoàn Marubeni đã chính thức công bố biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Việc công bố biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VinFast và Marubeni đã được thực hiện dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản và hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản diễn ra tại Tokyo từ ngày 16-18/12.

Theo thỏa thuận, VinFast và Marubeni sẽ hợp tác nghiên cứu, sản xuất các hệ thống pin lưu trữ năng lượng từ pin xe điện đã qua sử dụng. Trong đó, VinFast sẽ là đơn vị cung ứng pin xe điện; Marubeni đảm nhiệm việc đánh giá khả thi, tư vấn kỹ thuật và triển khai lắp đặt BESS.

Hai bên cũng hợp tác thúc đẩy các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực pin xe điện đã qua sử dụng, nhằm hướng tới mục tiêu thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn.

Theo dự kiến, Marubeni sẽ ứng dụng công nghệ độc quyền từ đối tác chiến lược để tái sử dụng pin xe điện VinFast, phát triển thành BESS với giá cả phải chăng, sản xuất dễ dàng mà không cần tháo dỡ, xử lý và đóng gói lại pin.

Như vậy, thông qua sự kiện này, ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - đã lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông, chính thức xác nhận về vai trò lãnh đạo của ông Phạm Nhật Quân Anh tại VinFast, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong định hướng, chiến lược phát triển của Vingroup.

Ông Quân Anh trước đó chưa từng xuất hiện trên truyền thông và chỉ được biết đến qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên truyền thông hồi năm 2019. Khi ấy, ông Vượng cho biết, quan điểm của mình là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố.

Theo tỷ phú Vượng, các con yêu thích và “có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được”.

Ngày 15/12, theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) đăng ký mua 150.000 cổ phiếu VIC theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Ông Quân Anh hiện không nắm giữ chức vụ nào tại Tập đoàn Vingroup, đồng thời cũng không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của tập đoàn này. Theo thông báo, giao dịch thuộc trường hợp người thực hiện giao dịch là người có liên quan của người nội bộ.

Trước đó, Vingroup đã công bố phát hành 9,88 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá 10.000 đồng/cp cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý chủ chốt của tập đoàn và các công ty con nhằm ghi nhận đóng góp, cống hiến của cán bộ lãnh đạo cho sự phát triển của tập đoàn; khuyến khích, tạo động lực; nâng cao vai trò, trách nhiệm và gắn kết, giữ chân nhân sự chủ chốt, chất lượng cao.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, 3 người con của ông Vượng là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cũng như con dâu Bùi Lan Anh đều không nắm giữ cổ phiếu VIC nào.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 18/12, cổ phiếu VIC có giá 43.200 đồng/cp, giảm gần 19% so với đầu năm.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP