Trong thông cáo cuối ngày 28/7, chuỗi siêu thị Con Cưng cho biết sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện chuỗi siêu thị này nhập hàng không chính hãng.
Một cửa hàng tại chuỗi siêu thị Con Cưng. |
Trong thông báo, Con Cưng cho biết đã nhận được một số câu hỏi của khách hàng về thông tin sản phẩm, hàng hóa được bán gần đây. Giải thưởng được đưa ra để khẳng định cho thông điệp chuỗi siêu thị này có đầy đủ chứng từ, hóa đơn nhập khẩu hàng chính hãng của mọi thương hiệu.
Nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".
Sau đó, chuỗi siêu thị Con Cưng liên tiếp bị phát hiện nhiều sản phẩm không có chứng từ chứng minh nguồn gốc khi cơ quan quản lý thị trường đến kiểm tra.
Kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng của Con Cưng ở TP HCM cuối tuần trước, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện dấu hiệu vi phạm và thu giữ hơn 5.000 sản phẩm các loại do nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa sản phẩm. Sau kết quả này của Cục Quản lý thị trường TP HCM, Bộ Công Thương cũng ra quyết định lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.
Về phần mình, chuỗi siêu thị này khẳng định các sản phẩm được bán trong hệ thống Con Cưng đều là hàng chính hãng, 100% hàng hóa có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Nhưng sản phẩm bị khiếu nại của khách hàng hay thu giữ của cơ quan quản lý thị trường là do sai sót từ đơn vị gia công và lý do khách quan như đối tác của Con Cưng đổi tên công ty.
Tác giả: Minh Sơn
Nguồn tin: Báo VnExpress