Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Cơ hội, thách thức cho doanh nghiệp Hà Tĩnh thời kỳ hội nhập

 

Sáng 29/9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tổ chức tọa đàm Hội nhập kinh tế quốc tế – cơ hội và thách thức. Tham dự có ông Phan Cao Thanh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành xu thế tất yếu trong thế kỷ 21 và đây là quá trình liên tục, diễn ra dưới nhiều hình thức, cấp độ khác nhau. Bên cạnh việc tham gia Tổ chức thương mại thế giới WTO, Việt Nam tham gia sâu vào quá trình hội nhập khu vực.

hatinh24h
Luật sư Trần Hữu Huỳnh truyền đạt, trao đổi, hỗ trợ thông tin nâng cao nhận thức về hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu các ban, ngành và doanh nghiệp đã được luật sư Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam truyền đạt, trao đổi, hỗ trợ thông tin nâng cao nhận thức về hội nhập kinh tế quốc tế; giúp các đơn vị hoạch định chính sách phát triển và định hướng sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đất nước và tỉnh nhà đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự tạo đàm.

Luật sư Trần Hữu Huỳnh cũng đã phân tích, làm rõ Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế…

Hiện, Hà Tĩnh đang có hàng chục dự án FDI đầu tư vào các lĩnh vực luyện cán thép, nhiệt điện, hóa dầu và bến cảng. Hội nhập sâu vào kinh tế thế giới đã và đang mở ra cho doanh nghiệp Hà Tĩnh nhiều cơ hội mới, nhưng cũng không ít thách thức về cạnh tranh, trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng còn nhiều hạn chế về kiến thức pháp luật và kinh nghiệm quản lý.

Văn Sơn / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP