Giáo dục

Cô giáo tự tử vì bị chuyển trường vô cớ?

Mới đây, dư luận chưa hết bàng hoàng khi thông tin một thầy giáo treo cổ tự tử ngay ngày khai giảng thì ngày 8/9 tại Hải Phòng, một cô giáo cũng đã tìm đến cái chết khi bị chuyển công tác không rõ lý do.

Chị T.T.T cùng 4 giáo viên khác vào năm học trước đã bị điều động đến dạy tại Trường THCS Quốc Tuấn (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng) cách nhà chị ở thôn Cái Tắt (xã An Đồng) gần 10km mà không rõ lý do.

Em gái chị T. cho biết vào năm học trước, chị T. cùng 4 giáo viên khác đã đệ đơn khiếu nại khi bị chuyển công tác về trường THCS Quốc Tuấn khi đang công tác tại Trường THCS An Đồng (xã An Đồng, huyện An Dương) mà không rõ lý do. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện An Dương và Phòng Giáo dục huyện chỉ động viên các cô giáo nhận công tác tại trường mới và nói sau mấy tháng sẽ cho trở về lại trường cũ.

Các chị chờ mãi đến khi năm học mới sắp bắt đầu mà vẫn không thấy được chuyển trường, chị T. đã lên Phòng Giáo dục và được hướng dẫn làm đơn. Sau đó, chị làm đơn và hồ sơ theo yêu cầu nhưng đi lại nhiều lần mà vẫn không có kết quả.

Chị T. đã quyết định tự tử sau khi bị chuyển trường không rõ lý do. Ảnh: Dân Việt

Hai ngày trước, sau khi lên Phòng Giáo dục về, chị T. có gặp chị gái mình và kể chuyện với thái độ uất ức vì vẫn chưa được chuyển trở lại trường. Trong khi đó. gia đình chị T. neo đơn, chồng chị là cảnh sát biển, thường xuyên phải công tác ngoài biển đảo. Ở nhà chỉ có một mình chị với 3 đứa con nhỏ (cháu bé nhất năm nay mới vào lớp 1). Hoàn cảnh như vậy nhưng không được các cấp ngành ở địa phương quan tâm, khiến chị T. uất ức, bi quan, dồn nén lâu ngày dẫn đến hành động tự tử.

Theo bà K. (mẹ đẻ của chị T.) kể lại, vào khoảng 13h30 trưa 8/9, khi sang nhà con gái bà chơi, một người hàng xóm đã phát hiện chị T. nằm ngất lịm, tay chân mềm nhũn, cùng lá thư mà chị viết gửi gắm lại cho các con và người thân.

Biết được chị T. đã uống thuốc ngủ tự tử, người hàng xóm đã vội vã gọi điện báo cho gia đình chị T. sự việc. Sau đó, mọi người vội vàng đưa chị đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Đến 17h30 chiều 8/9, các bác sỹ điều trị Khoa nội 1 - Bệnh viện Việt Tiệp, cho biết hiện chị T. đã qua cơn nguy kịch, nhưng bị suy thận nặng, có khả năng do ngộ độc thuốc. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng của chị T.

Trước đó, khoảng 8h, ngày 5/9, bà H. ( địa chỉ: ấp Long Hòa 1, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) nghe tiếng cháu nội khóc bên nhà con trai là Lê Thành L. (SN 1987, giáo viên dạy môn thể dục tại một trường THPT ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nên vội chạy qua xem thì phát hiện thầy L. đã treo cổ tự tử nên trình báo công an.

Nhà thầy L.

Ngay sau đó, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Công an huyện Mang Thít có mặt tại hiện trường ghi nhận lời khai của các nhân chứng và tổ chức khám nghiệm hiện trường. Đến chiều cùng ngày, thi thể thầy L. được giao lại cho gia đình lo hậu sự. Thầy L. có vợ cũng làm cô giáo và một con nhỏ. Sáng 5/9, vợ thầy L. đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, còn thầy L. ở nhà trông con thì xảy ra vụ việc.

Tác giả: Hoàng Duy (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP