Thể thao

CLB Hà Nội: Ngạo nghễ từ những điều... tử tế

Dù chưa thể nói trước được điều gì, nhưng với những gì mà đội bóng Thủ đô đang thể hiện, chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử gần như nằm trong tầm tay bằng cách làm bóng đá tử tế...

Vô đối từ lối chơi...

Sau 11 lượt trận, dù còn tới 2 trận đấu nữa nhưng CLB Hà Nội đã trở thành nhà vô địch lượt đi ở V-League 2018 với số điểm cách biệt so với những đội bóng đứng sau.

Không chỉ có thế, những con số khác của đội bóng Thủ đô là vô cùng ấn tượng khi sở hữu số bàn thắng vượt trội (31 lần lập công), cũng như nhận số bàn thua ít nhất giải đấu cho tới vòng đấu thứ 11 kết thúc.

CLB Hà Nội đang không có đối thủ ở V-League 2018

Ấn tượng ở chỗ, Bình Dương là đội bóng có hàng công đạt hiệu suất tương đối cũng chỉ 18 lần sút tung lưới đối thủ, hoặc hàng phòng ngự Than Quảng Ninh chắc chắn là thế cũng vẫn phải nhận tới 9 bàn thua để những gì mà CLB Hà Nội có càng thêm... lung linh.

Hiệu suất ghi bàn, cũng như chắc chắn trong phòng ngự vốn đã đủ để CLB Hà Nội xưng bá, nhưng hơn cả những điều này là lối chơi của đội bóng Thủ đô thực sự đáng xem nhất V-League mùa này, cũng như đôi ba năm gần đây.

Dựa vào một lực lượng dồi dào, chất lượng CLB Hà Nội đã biến V-League trở thành sàn diễn của mình để đến lúc này dù chưa hết lượt đi, nhưng tất cả các đội bóng còn lại đã gần như “đầu hàng”, và đội bóng Thủ đô e chỉ đợi thời gian là có thể nâng cúp mà thôi.

đến những điều tử tế khác

Như đã nói, CLB Hà Nội đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cao vượt trội so với các đối thủ khác ở V-League, kể cả đó là HAGL – đội bóng vẫn tự hào trong công tác đào tạo trẻ.

CLB Hà Nội không có học viện bóng đá như của bầu Đức, nhưng phương pháp đào tạo, cách xếp lớp cầu thủ khoa học... đã giúp đội bóng này có sự kế thừa một cách đều đặn trong nhiều năm qua để đến lúc này không phải quan tâm đến thị trường chuyển nhượng.

không chỉ ở lối chơi

Quang Hải, Đình Trọng,Văn Hậu... rồi lớn hơn một chút như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên... là sản phẩm của cách làm khoa học ấy. Khi tất cả đều trưởng thành từ những lứa U mà bầu Hiển đào tạo vốn đã từng chinh chiến đủ các giải trẻ trong nước nhiều năm qua.

Cách làm bóng đá tử tế ấy đã không còn khiến CLB Hà Nội phải loay hoay với nội binh như nhiều năm trước. Và điều này đã tự tạo nên bản sắc của đội bóng Thủ đô như bầu Hiển mong muốn và từng hứa với các CĐV Hà Nội những ngày đầu thành lập đội bóng.

mà còn trên khán đài

Sự tử tế từ cả kiên trì trong cách làm ấy suốt nhiều năm qua giờ ít nhiều đã có thành quả bằng sự thừa nhận từ người hâm mộ. Bầu Hiển giờ đã tạm nở nụ cười khi sân Hàng Đẫy, hay ở sân khách luôn có những người yêu mến đồng hành với đội nhà đang tăng theo từng trận đấu, từng mùa bóng.

Câu chuyện về nhà vô địch không khán giả đầy đau đớn những năm trước (dù CLB Hà Nội xứng đáng đăng quang về chuyên môn) bây giờ đã xa. Để giờ việc của Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Duy Mạnh...giờ là tiếp tục phát huy những gì mà đội nhà đang có để chuẩn bị đưa CLB Hà Nội đi vào lịch sử giải đấu bằng chức vô địch thứ 4 của mình.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP