Thể thao

CLB Hà Nội chưa có ý định đòi Hoàng Thịnh bồi thường cho Hùng Dũng

Quy định của VFF có điều khoản buộc cầu thủ gây chấn thương nghiêm trọng cho đối phương phải bồi thường một phần chi phí chữa trị, nhưng CLB Hà Nội chưa có ý đòi Hoàng Thịnh bồi thường cho Hùng Dũng.

Quy định của VFF nêu mức bồi thường tối đa mà cầu thủ gây chấn thương nghiêm trọng cho đối thủ, không quá 15 tháng lương ghi trong hợp đồng của người gây chấn thương.

Trước đó, người gây chấn thương nghiêm trọng cho Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ Hoàng Thịnh của CLB TPHCM đã bị phạt 40 triệu đồng, cùng với án cấm thi đấu đến hết năm 2021, sau khi Hoàng Thịnh có pha vào bóng thô bạo, khiến Hùng Dũng bị gãy chân, hôm 23/3.

Hoàng Thịnh vào bệnh viện xin lỗi Hùng Dũng ngay trong đêm xảy ra sự cố.


Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, phía CLB Hà Nội chưa có ý định đòi tiền bồi thường từ phía Hoàng Thịnh. Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang cho biết ông cũng chưa rõ quy định của VFF, buộc phải bồi thường cho cầu thủ bị chấn thương, từ phía người gây chấn thương, như thế nào? - Nên cũng chưa đặt nặng chuyện Hoàng Thịnh có bồi thường hay không bồi thường trong trường hợp này.

Ông Quang cũng cho hay phía CLB Hà Nội hiện chỉ tập trung lo cho Hùng Dũng tốt nhất. Vị chủ tịch của đội bóng giàu truyền thống nhất V-League nói: "Chúng tôi muốn tìm ra phương án tốt nhất và lộ trình hồi phục tốt nhất cho Hùng Dũng".

"CLB sẵn sàng dành những gì tốt nhất để Hùng Dũng có thể sớm trở lại. Sau khi xuất viện và về Hà Nội, anh ấy phải tiếp tục tập theo lộ trình mà bác sĩ đưa ra" - ông Đỗ Vinh Quang nói thêm.

Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang, khẳng định đội bóng sẽ dành những gì tốt nhất cho Hùng Dũng.


Cũng theo ông Quang, do dịch Covid-19, việc đưa Hùng Dũng ra nước ngoài điều trị không dễ, tuy nhiên ngay cả khi điều trị ở trong nước, thì phía đội bóng vẫn cam kết sẽ dành những gì tốt nhất cho tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam, đang khoác áo CLB Hà Nội.

Trước đó, bầu Hiển ngay trong đêm xảy ra chấn thương nặng của Hùng Dũng, cũng thể hiện quan điểm tương tự, đó là lựa chọn ê-kíp tốt nhất cho quá trình phẫu thuật cũng như hồi phục của Hùng Dũng.

Những động thái trên từ phía đội bóng thủ đô cho thấy họ sẽ chủ động mọi việc trong quá trình chăm lo cho tài năng của mình.

Cũng xung quanh chuyện chi phí chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng. Cầu thủ của CLB Hà Nội đang thi đấu tại giải V-League, và khi Hùng Dũng chấn thương ở giải đấu này, sẽ nhận được bảo hiểm, với mức không quá 300 triệu đồng. Phía VPF và đơn vị "thầu" gói bảo hiểm tại giải V-League, khi vào bệnh viện thăm Hùng Dũng trong ngày 24/3, đã xác nhận thông tin trên.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP