Thể thao

HLV Hà Tĩnh tiết lộ ngoại binh rất sợ bị chấn thương như Hùng Dũng

Sau chiến thắng trước đội Hải Phòng, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức tiết lộ các ngoại binh của đội bóng ông rất sợ bị chấn thương như cầu thủ Hùng Dũng.

Tuấn Hải đã ghi bàn thắng quan trọng giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trước đội Hải Phòng
ẢNH MINH HOÀNG


Tối 24.3, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón đội bóng hiện đang xếp tốp đầu giải V-League 2021 là CLB Hải Phòng. Đây là trận thứ 2 liên tiếp mà đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức được chơi trên sân nhà. Trước trận đấu này, ông Đức có phần lo lắng cho các học trò bởi chấn thương mà Hùng Dũng đội Hà Nội FC vừa gặp phải.

Bước vào trận đấu, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục chơi phòng ngự phản công, giống như ở trận đấu trước, gặp CLB HAGL. Gặp đội chủ nhà chơi phòng ngự chắc chắn nên các cầu thủ bên phía đội bóng đất Cảng ít có cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn. Tuy vậy, các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn vẫn biết tạo ra các cơ hội ngon ăn, nhưng các pha dứt điểm lại không đi trúng đích.

Sang hiệp 2, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bắt đầu bắt đầu tìm cơ hội để ghi bàn. Mỗi khi có bóng, hàng thủ lập tức phát bóng lên cho các đồng đội chạy cánh phía trên. Phút 55, từ pha phối hợp đá phạt trực tiếp bên hành lang cánh phải, cầu thủ Phạm Văn Long treo bóng khéo léo giúp Tuấn Hải đánh đầu ghi bàn ở thế trống trải.

Những phút còn lại, đội Hải Phòng tràn lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng nỗ lực của đội bóng đất Cảng đã không thể thành công vì toàn bộ các cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà đã lui về phòng ngự.

Đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi phòng ngự phản công khi tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân nhà

ẢNH MINH HOÀNG


Để thua trước đội bóng đang xếp cuối bảng, HLV Phạm Anh Tuấn khẳng định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù đang xếp ở vị trí thấp nhất nhưng không phải là đội bóng yếu, vì có rất nhiều cầu thủ chất lượng. ông Tuấn cho rằng ở 3 vòng đấu trước, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh do có phần đen đủi nên mới để thua. Còn xét về tương quan lực lượng thì đội bóng này chơi ngang ngửa với bất kỳ đối thủ nào.

“Tôi đánh giá rất cao đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Về trận đấu chiều nay, tôi xin chúc mừng họ đã giành được chiến thắng đầu tay. Đội bạn đã tận dụng cơ hội tốt hơn nên đã có bàn thắng. Còn về đội chúng tôi, các cầu thủ do đạt phong độ không tốt, mặc dù có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể dứt điểm thành bàn thắng”, ông Tuấn nói.

Chia sẻ về chiến thắng đầu tiên tính từ đầu mùa giải, HLV Phạm Minh Đức, nói rằng ông rất vui vì nhờ vậy mà ông cùng các học trò đã giảm được áp lực, giải tỏa được rất nhiều tâm lý.

“Các cầu thủ của tôi luôn luôn chơi cháy bỏng ở tất cả các trận đấu. Tuy nhiên chưa đạt được kết quả như mong muốn. Ngày hôm nay các em đã nỗ lực hết mình, tuân thủ đấu pháp. Còn về CLB Hải Phòng, không phải ngẫu nhiên mà họ đã có được 9 điểm đâu. Đây là đội bóng chơi rất kỷ luật, nếu hôm nay có đầy đủ cả 3 cầu thủ ngoại trên hàng tấn công thì tất cả các đội bóng đều sẽ gặp khó khăn”, ông Đức chia sẻ.

Nói về bàn thắng của cầu học trò Tuấn Hải, ông Đức khẳng định: “Phải nói Tuấn Hải là một cầu thủ rất chuyên nghiệp. Tuấn Hải luôn ghi những bàn thắng quan trọng nhất. Trước trận đấu, tôi kỳ vọng nhất ở cầu thủ này. Rất may Tuấn Hải đã ghi bàn”.

Về chấn thương của cầu thủ Hùng Dũng của đội Hà Nội FC, ông Đức nói rằng cầu thủ đội của ông, đặc biệt là các ngoại binh rất sợ, lo lắng khi xem lại tình huống này. Bởi vậy, ông lo rằng các cầu thủ của mình sẽ gặp tâm lý, không cống hiến hết mình.

“Nhưng rất mừng các học trò của tôi và các cầu thủ bên đội Hải Phòng vào sân đá hăng say, quyên hết các nỗi sợ về chấn thương mà Hùng Dũng vừa gặp phải. Hôm nay hai đội thi đấu tốt về luật. Tôi nghĩ rằng phải nên như vậy”, ông Đức nói thêm.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP