Tình yêu

Chuyện chàng trai nghèo rước dâu Hà Nội bằng xe đạp

Trong ngày cưới, thay vì đưa rước cô dâu bằng chiếc xế hộp sang trọng thì chú rể này lại đón bằng chiếc xe đạp cũ. Không tủi thân, tức giận như người ta nghĩ, người con gái đó vui vẻ đón nhận món quà mà chàng trai tạo ra bất ngờ cho mình. Đôi bạn trẻ có ý định táo bạo đó là chú rể Nguyễn Đình Quang (SN 1993) và cô dâu Nguyễn Thúy Tĩnh (SN 1996) trú tại xóm 3, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Chuyện chàng trai nghèo rước dâu Hà Nội bằng xe đạp

Đám cưới độc nhất vô nhị

Ngày 4-1, người dân xóm 3, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn vô cùng bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến đám cưới rước dâu bằng xe đạp của một cặp đôi trẻ trong xóm. Chú rể trong đám cưới là Nguyễn Đình Quang người tại địa phương, còn cô dâu là Nguyễn Thúy Tĩnh ở Sơn Tây, Hà Nội.
Clip rước dâu bằng xe đạp của chú rể Quang.
Bà Nguyễn Thị Dần (50 tuổi) hàng xóm của gia đình chú rể Quang cho biết: “Rước dâu bằng xe đạp trong đám cưới ở thời chúng tôi thì nhiều lắm. Nhưng thế hệ bây giờ mà có người còn rước dâu bằng xe đạp thì quá lạ. Tôi thấy người ta rước dâu bằng ô tô đẹp, ô tô sang thì nhiều”.
Giản dị, truyền thống và hình ảnh cô dâu, chú rể trong những bộ comle, váy cưới lại di chuyển bằng xe đạp khiến nhiều người thích thú. Những tiếng hò reo, động viên của thanh niên nam nữ trong xóm rầm rộ dành cho đôi trẻ trong ngày cưới. Không những vậy, việc chú rể Quang đón nàng về dinh bằng xe đạp đã để lại ấn tượng tốt với mọi người.
Hai vợ chồng trẻ hạnh phúc sau ngày cưới. 
Dù đám cưới đã qua được 4 ngày nhưng giờ đây, khi tìm về xóm 3 người dân vẫn bàn tán xôn xao. Ai ai cũng ca ngợi chú rể là người thông minh, hóm hỉnh khi nghĩ ra điều ấn tượng trong đám cưới của chính mình. Được biết, Quang là con trưởng trong gia đình có 2 anh em. Hoàn cảnh kinh tế gia đình không mấy khá giả nên bố Quang đã đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Ở nhà chỉ có mấy mẹ con nên Quang sớm trở thành trụ cột của gia đình. Sau khi học hết cấp 3, Quang nghỉ học và đi học nghề cơ khí và đi làm hết trong nam ngoài bắc để phụ mẹ nuôi em.

Tình cờ, cách đây 2 năm, Quang được người anh làm cùng mai mối cho cô gái người Hà Nội. Ban đầu, Quang không mấy để ý đến chuyện được mai mối, nhưng sau lần nói chuyện qua điện thoại với Tĩnh, Quang thực sự quý mến cô gái ăn nói có duyên và cá tính. Lâu dần, tình cảm nảy sinh giữa hai người. Hơn 1 năm sau ngày quen nhau, Quang đã vượt quãng đường hơn 300km từ Nghệ An ra Hà Nội để gặp mặt Tĩnh. Sau lần đó, tình cảm của đôi trẻ cứ vậy đong đầy theo năm tháng. Mới đây, sau hai năm chính thức yêu nhau, Quang đã thưa chuyện cùng mẹ để ra Hà Nội xin phép gia đình được cưới Tĩnh.

Bố đi vắng, các em còn nhỏ nên việc cưới xin của mình Quang và mẹ đứng ra lo liệu. Do khoảng cách giữa hai gia đình cách xa nhau nên phải tổ chức cưới 2 lần. Từ đầu tháng 1, Quang đã ra nhà Tĩnh để cùng tổ chức dọn cỗ mới anh em nội ngoại bên nhà vợ. Đến tối ngày 3-1, Quang đón Tĩnh lên đường về quê nhà tại Nam Đàn.

Hơn 6 tiếng di chuyển, cô dâu và chú rể về được đến nhà và tiến hành trang điểm để chuẩn bị làm lễ. Khi Quang xuất hiện cùng với chiếc xe đạp kết hoa đã làm Tĩnh bất ngờ, lúc này cô không nghĩ là mình sẽ về nhà chồng trên chiếc xe hoa đó. Bà Mai Thị Minh (50 tuổi) dì ruột của Quang cho biết: “Trong ngày cưới, thấy cháu nó cứ loay hoay nơi chiếc xe đạp cũ tôi mới lấy làm lạ. Khi hỏi thì thấy Quang bảo dùng xe này để rước dâu tôi không tin lắm. Ai ngờ cháu nó dùng thật, đúng là bọn trẻ bây giờ có nhiều sáng kiến thật. Không chỉ gia đình chúng tôi mà hôm đó cả xóm này được bữa vui vẻ”.

Để vợ hiểu hoàn cảnh nhà chồng

Trong căn nhà nhỏ, Tĩnh đon đả rót nước mời khách, trên gương mặt cô dâu trẻ này luôn nở nụ cười hạnh phúc. Bẽn lẽn khi chúng tôi hỏi về chuyện đám cưới mới xảy ra, mãi một lúc sau cô mới trả lời: “Em không biết gì về ý định của anh Quang cả, hôm đó rước đâu từ ngoài nhà em về đã mệt lắm rồi. Em đang đi trang điểm thì thấy thanh niên ở ngoài xôn xao. Khi chạy ra em thấy anh Quang cùng đám trẻ con đang quây quần bên chiếc xe đạp được kết hoa khá cầu kỳ”.
 Ngôi nhà đơn sơ của mẹ con chú rể.
Tuy thích thú với chiếc xe đạp nhưng Tĩnh không nghĩ rằng có lúc mình được ngồi lên đó. Ban đầu, phía hai gia đình bàn bạc là ngoại trừ lúc đưa dâu từ Hà Nội vào sẽ đi xe ô tô còn không sẽ đi bộ để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, trong lúc hàng xóm, người thân đang chờ mong giờ phút đón nàng dâu về nhà chồng thì Quang lại thủ thỉ với Tĩnh rằng sẽ đón cô bằng “xế sang” do anh nghĩ ra.

Chiếc xe đạp được đưa đến, cô dâu ngượng ngùng không dám ngồi bởi cô sợ ngã do áo váy. Về sau, được sự động viên của Quang và anh em bạn bè, Tĩnh mạnh dạn ngồi xe cùng Quang trong tiếng reo hò của rất đông người hôm đó. Quang chia sẻ về ý định đón vợ bằng xe đạp: “Lúc đầu em không nghĩ gì đến chuyện sẽ đón dâu như vậy đâu, nhưng khi ngồi trên xe em mới nghĩ ra. Vừa xuống xe, làm lễ xong để vợ đi trang điểm em vội vàng mang xe ra trang trí”.

Nhiều người rất hoan ngênh việc làm của Quang, nhưng một số ít cho rằng Quang cố tình làm như vậy để chơi trội. Trước những ý kiến trái chiều này, Quang thổ lộ: “Nhiều người nói ra, nói vào nhưng em chẳng ngại, chị nhìn đó hoàn cảnh gia đình em như thế này thì việc đón dâu linh đình bằng xe sang, xe đẹp là quá hoang phí. Cũng thông qua việc này em muốn để cho vợ em hiểu hoàn cảnh của gia đình nhà chồng để sau này hai đứa cô gắng mà làm ăn và em cũng muốn vợ mình hòa đồng hơn với bà con hàng xóm”.

Bà Nguyễn Thị Thủy (58 tuổi) mẹ đẻ của Quang cho biết: “Hôm đó nghe con nói tôi cũng ngạc nhiên và có dặn cháu là phải hỏi ý kiến phía bố của Tĩnh đã chứ không sợ nhà thông gia phật lòng. Tuy nhiên, Quang trấn an tôi rằng không lo vì gia đình bên ông thông gia cũng vui vẻ và thoải mái nên tôi cũng đồng ý. Hôm đó không chỉ thanh niên vui vẻ mà cả gia đình ông thông gia cũng vui nữa”.

Bằng ý nghĩ “độc” của mình Quang đã chế tạo nên chiếc xe hoa lạ mắt trong ngày cưới. Niềm vui của đôi vợ chồng trẻ dường như đong đầy hơn nữa. Trong ngày cưới, quan khách ai cũng phải phì cười khi chứng kiến cảnh cô dâu bạo dạn bỏ đi đôi dép cao gót để “mượn tạm” đôi dép tổ ong của một bạn thanh niên để tiện lên xe đạp về nhà chồng.

Giờ đây, khi đã nên duyên vợ chồng với nhau, Quang sẽ tiếp tục nghề rèn dũa của bố để nuôi vợ. Trước khi chia tay chúng tôi, Quang và Tĩnh hứa sẽ cố gắng sống thật tốt và luôn vui vẻ như hôm đám cưới.
Vân Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP