Chăm sóc sức khỏe

Chưa phát hiện giò, chả chứa hàn the trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 21/01, chi cục ATVSTP cũng đã kiểm tra đột xuất tại 2 cơ sở giò chả lớn nhất Thạch Đồng, điều đáng mừng năm nay các cơ sở này không sử dụng hàn the để chế biến sản phẩm. Tuy nhiên, với các lỗi như: không sử dụng bảo hộ lao động, không đảm bảo vệ sinh tại nơi đóng gói, chưa cập nhật kiến thức ATVSTP… thì vẫn đang xẩy ra.

Ông Lê Tiến Lam – Chánh thanh tra Sở Y tế, trưởng đoàn kiểm tra Liên ngành VSATTP trong dịp tết này cho biết, đoàn Liên ngành đã triển khai kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm giò, chả trên địa bàn nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để, cảnh báo kịp thời cho cộng đồng. Điều đáng mừng, đến thời điểm này Đoàn kiểm tra chưa phát hiện thấy cơ sở nào dùng hàn the trong sản xuất giò chả như các năm trước đây.

Kiểm tra hàn the trên sản phẩm giò ở TP Hà TĩnhKiểm tra hàn the trên sản phẩm giò ở TP Hà Tĩnh

Theo đó, Chi cục ATVSTP đã giám sát, lấy mẫu ngẫu nhiên và kiểm nghiệm hàn the trong 20 mẫu  sản phẩm giò, chả, bún, bánh mướt. Kết quả cho thấy 20/20 mẫu tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại 9/12 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh nhưng không phát hiện hàn the.

 Tin, ảnh: Thanh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP