Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trúng cử đại biểu HĐND tỉnh

Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố danh sách 54 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó có ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: TT.

Theo công bố của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Tĩnh, trong số 54 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2021-2026, người có tỉ lệ phiếu bầu cao nhất đạt 98,64%, thấp nhất đạt 81.69%.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Danh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đạt tỉ lệ phiếu bầu 91,52%.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Danh tham gia ứng cử đã đưa ra chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 với một số nội dung chính sau:

Sẽ tích cực, trách nhiệm tham gia các hoạt động của HĐND để nâng cao chất lượng các kỳ họp. Thường xuyên liên hệ với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân để kịp thời phản ánh và tham gia giám sát giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri tỉnh nhà. Đặc biệt là tiếp thu ý kiến của bà con cử tri để kịp thời có những phản ánh, đề xuất tới các kỳ họp của HĐND tỉnh; kiến nghị đề xuất tới lãnh đạo UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021 vừa qua, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: TT.


Sẽ nỗ lực góp phần tích cực trong nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh; quan tâm đến nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho người lao động. Tích cực tham mưu đề xuất với Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có các cơ chế chính sách và ưu tiên bố trí nguồn lực đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, nhu cầu của doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh cũng như tại thị xã Hồng Lĩnh.

Sẽ chỉ đạo thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động để từ đó xây dựng kế hoạch, đề xuất các cấp, ngành có chính sách hỗ trợ thiết thực; đẩy mạnh chương trình phúc lợi đoàn viên; huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, trợ cấp hỗ trợ cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Tại cuộc bầu cử vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 13 ứng cử viên; bầu 54 đại biểu HĐND tỉnh trong số 90 ứng cử viên; bầu 418 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 690 ứng cử viên; bầu 5.011 đại biểu HĐND cấp xã từ 8.384 ứng cử viên.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP