Tình yêu

Mẹ chồng xót thương con dâu khi con trai dắt tình nhân bụng mang dạ chửa về ra mắt

Mẹ chồng thấy Thủy liền vội vàng chạy đến hỏi thăm. Quân trách mẹ: “Bây giờ Mai mới là con dâu của mẹ, mẹ lo lắng cho người dưng làm gì?”…

Hôn nhân của Thủy và Quân vốn được hình thành từ sự dắp đặt của bố mẹ hai bên. Bố mẹ Quân và bố mẹ Thủy vốn là những người bạn thân của nhau nên sau khi Thủy và Quân kết hôn, hai bên lại càng thân tình. Mẹ Quân đối xử với Thủy con ruột của mình. Thủy cảm thấy rất ấm lòng khi được chồng và mẹ chồng yêu thương vô bờ bến.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi sau 3 năm kết hôn mà Thủy vẫn chưa mang thai. Mẹ chồng rất thương Thủy nhưng chuyện con dâu mãi vẫn chưa có thai vẫn khiến bà lo lắng. Quân thì dần lạnh nhạt với Thủy. Anh thường xuyên đi sớm về khuya đến mức hiếm khi Thủy thấy mặt chồng ở nhà. Bi kịch đến tới tấp khi Thủy bất ngờ phát hiện chồng đang qua lại với một cô gái tên Mai và Mai đang mang trong mình giọt máu của Quân.

Khi Quân dẫn tình nhân về ra mắt gia đình, mẹ Quân tức giận mắng con trai cùng nhân tình, sau đó bà quay sang xin lỗi con dâu rối rít. Quân tức giận bảo: “Mẹ nên đối xử với Mai tốt hơn. Cô ấy mang giọt máu của con, là đứa cháu mà ngày đêm mẹ mong ngóng, chứ không như ai kia suốt 3 năm vẫn không có tin vui!”

Bà lắc đầu rồi bảo: “Mẹ chưa tin cái thai trong bụng là của con, con dẫn nó đi làm xét nghiệm thì mẹ mới nhận cháu!”.

Mai nghe xong thì dỗi: “Em nghe lời anh nên mới đến nhưng mẹ anh lại không muốn nhận cháu. Em giữ đứa con trong bụng còn có ý nghĩa gì?”.

Ảnh minh họa

Quân ngọt ngào an ủi tình nhân của mình rồi bực dọc nói với mẹ: “Được thôi, khi có kết quả xét nghiệm, cho dù mẹ không nhận mẹ con cô ấy thì con vẫn đón họ về nhà. Đến lúc ấy, con muốn ly hôn với Thủy!”. Thủy buồn bã ôm mặt khóc nức nở, cô không ngờ Quân nhẫn tâm đến vậy.

Rồi đến ngày Mai cũng đưa vào tay Quân tờ giấy xét nghiệm, Quân vui sướng báo cho mẹ mình. Bà lặng thinh không nói nên lời. Nhớ lại ngày bố mẹ Thủy gả con gái cho con trai bà, bà đã hứa sẽ đối xử với con dâu thật tốt. Bây giờ con trai bà lại làm chuyện có lỗi với Thủy khiến bà xấu hổ, không biết ăn nói thế nào với gia đình bên ấy.

Ngày Mai dọn đồ đạc vào ở với Quân cũng là ngày Thủy phải đặt bút ký vào đơn ly hôn. Nỗi đau bị chồng cắm sừng và hắt hủi khiến Thủy như chết lặng. Mẹ chồng Thủy khóc lóc xin con dâu tha thứ vì bà không thể làm bất kì điều gì để thay đổi quyết định của con trai bà. Thủy xách đồ đạc về nhà bố mẹ đẻ trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Bố mẹ Thủy muốn chạy sang cãi nhau với nhà bên ấy nhưng Thủy đã ngăn lại, mọi chuyện đã kết thúc, cãi nhau có ích gì đâu.

Một tháng trôi qua, Thủy buồn bã tự nhốt mình trong phòng, cho đến khi Vy – cô bạn thân nài nỉ Thủy cho một cái hẹn thì Thủy mới vực dậy tinh thần. Thủy không muốn tiếp tục mang bộ dạng thê thảm khiến những người cô yêu thương lo lắng. Gặp nhau, Vy an ủi bạn thân: “Hãy cho chính mình một khởi đầu mới, loại đàn ông như vậy hãy quên đi!”. Thủy chua xót nhủ thầm: “Đâu phải cứ muốn quên là được, tình nghĩa vợ chồng 3 năm chứ đâu có ít!”.

Khi cả hai đang trò chuyện thì Vy chợt nhíu mày khi thấy một người phụ nữ lướt qua. Vy khẽ thầm thì vào tai bạn thân: “Cậu nhìn cô ấy kìa, cô ta dùng mưu mô thủ đoạn bẫy ông anh họ mình để kiếm đứa con bắt ông anh mình phải cưới. Nhưng ông ý không có tình cảm nên không cưới. Giờ vẫn thấy tươi vui thế này”. Vy thẫn thờ, đó chính là Mai, nhân tình của chồng mình mà.

Sáng hôm sau, Thủy đến nhà chồng cũ, Quân thấy vợ cũ liền quát: “Cô đến đây làm gì? Vợ của tôi hiện tại là Mai chứ không phải cô, cô ấy sắp sinh con rồi!”.

Mẹ chồng thấy Thủy liền vội vàng chạy đến lo lắng hỏi: “Sao trông con tiều tụy vậy? Ăn uống được không con? Mẹ và con trai mẹ có lỗi với con quá!”. Quân trách mẹ: “Mai mới là con dâu của mẹ, mẹ lo lắng cho người dưng làm gì?”.

Thủy liền kể lại câu chuyện về ông anh họ tên Sơn của cô bạn và câu chuyện bạn kể.

Mẹ Quân nghe xong thì chết đứng, Quân tái mặt gọi Mai ra đối chứng: “Mai đâu rồi? Cô ra ngay đây cho tôi, cô dám lừa mẹ con tôi sao?”. Mai khệ nệ ôm bụng bầu bước ra, run rẩy khóc lóc van xin Quân: “Xin lỗi anh, xin anh bảo bọc mẹ con em với, em có lỗi khi lừa dối anh và mẹ khi tự ý làm giả giấy tờ, nhưng em đã hết cách rồi, cha của đứa bé trong bụng không chịu thừa nhận trách nhiệm nên em mới tìm đến anh!”. Quân gầm lên, khuôn mặt méo mó vì tức giận và nhục nhã.

Mẹ Quân đau đớn trách con trai: “Con đã thấy chưa? Con đã vứt bỏ vợ hiền để chứa chấp người phụ nữ dối trá kia. Mẹ đã bảo rồi mà con không nghe…”.

Quân lúc bấy giờ mới thẫn thờ nhìn Thủy. Cảm giác hối hận xâm chiếm cả trái tim và khối óc anh. Thật sự là anh đã gặp quả báo rồi. Vì ruồng bỏ cô vợ tốt chạy theo tình mới nên giờ anh mới lãnh hậu quả là mất vợ rồi còn bị lừa dối bởi ả tình nhân mà anh hết lòng tin tưởng.

Tác giả: Uyển Nhi

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: mẹ chồng , Con dâu , nhân tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP