Nhân ái

Chồng mắc nhiều bệnh, gia đình khánh kiệt

Suốt 12 năm qua, chị Nguyễn Thị Kim Mai (56 tuổi, ngụ thôn Long Uyên, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) phải gồng mình cáng đáng mọi công việc trong gia đình.

Không những vậy, người phụ nữ gầy gò ấy còn phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa trị cho chồng là anh Tôn An Nhân, 56 tuổi (ảnh), bị suy tim, thiếu máu cục bộ, viêm phổi bội nhiễm, tăng huyết áp, đái tháo đường….


Chừng đó thời gian, tiền thuốc thang, đi lại từ quê nghèo vào TPHCM để thăm khám, điều trị đã khiến gia đình chị rơi vào cảnh khánh kiệt, bởi ngoài nguồn thu nhập từ việc làm nông, gia đình không có thêm bất cứ thu nhập nào khác.

Hiện chị Kim Mai đã vay nợ của người quen, họ hàng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong đợt tái khám mới nhất vào cuối tháng 7 vừa qua tại Bệnh viện Nhân Dân 115 TPHCM, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định mổ tim mới có hy vọng phục hồi sức khỏe của anh Nhân được tốt hơn. Tuy nhiên, thông báo chi phí ca mổ lên đến hơn 120 triệu đồng đã trở nên quá tầm tay của chị Kim Mai và các con. Nhìn chồng - cha ngày càng tiều tuỵ vì không may mắc nhiều bệnh tật, chị Mai và các con chỉ biết khóc thầm chứ không còn cách nào xoay xở!

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 3100231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở).

Nội dung: HCCG 23-67.

Tác giả: XUÂN PHÚ

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP