Nhân ái

Cựu quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo rất cần giúp đỡ

Căn nhà cấp 4 của ông Lê Bốn ở tổ dân phố Thượng Khê, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế hôm nay rất đông bà con lối xóm ghé thăm. Bởi nghe tin anh Lê Lai, cháu của ông vừa từ bệnh viện trở về, bà con người mang dăm quả trứng, người mang bó rau đến hỗ trợ Lai.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lê Bốn nói, gần 3 năm nay ông bà và cháu Lai sống nhờ vào sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và bà con lối xóm.

Trong câu chuyện với ông Lê Bốn, chúng tôi được biết, anh Lê Lai sinh năm 1997 là cháu nội của ông. Lúc lên 3 tuổi, bố mẹ Lai chia tay nhau, từ đó, Lai về ở với ông bà nội. Năm 2020, khi Lai đang đi làm ở miền Nam thì có lệnh gọi nhập ngũ, anh lập tức trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuối năm 2021, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chưa được bao lâu thì thấy trong người không được khỏe, Lai đến bệnh viện khám và phát hiện mắc bệnh đường ruột và lao rất nặng. Sau gần 3 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, trải qua 3 lần phẫu thuật, đến nay, Lai chỉ nặng hơn 40kg.

Cũng gần 3 năm nay, Lai và ông bà nội già yếu, thường xuyên ốm đau luôn nhờ vào sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể và bà con lối xóm. Bố của Lai cũng ở trong phường Hương Xuân nhưng không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy lại đau ốm liên miên nên không hỗ trợ được gì cho ông Bốn và Lai.

Cựu quân nhân Lê Lai sau ca phẫu thuật.

Được biết, sau 3 lần Lai phẫu thuật và đã cắt ruột 2 lần, lần đầu không có bảo hiểm y tế, do vậy cuộc sống của gia đình ông Bốn vô cùng bế tắc. Để có tiền chữa bệnh cho Lai, ông Bốn đã vay anh em nội ngoại hơn 100 triệu đồng.

Ông Trần Viết Xuân, Phó chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, anh Lê Lai vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được một thời gian ngắn nhưng không may mắc trọng bệnh. Ông Bốn cũng là một cựu chiến binh tham gia chống Mỹ, cứu nước.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Lai, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hương Xuân đã kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình. Để giúp em Lai vượt qua giai đoạn khó khăn, có thêm chi phí điều trị bệnh rất mong các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về, ông Lê Bốn, tổ dân phố Thượng Khê, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Số điện thoại: 0365791444.

Tác giả: THIÊN THẢO

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP