Tâm sự

Chiều chồng bằng “chuyện ấy” mà vẫn không hết giận

Tôi đã nghĩ rất nhiều xem phải làm gì cho cuộc sống gia đình của mình nhưng rồi càng nghĩ càng rơi vào vòng luẩn quẩn: chả nhẽ chỉ vì vậy mà bỏ chồng?Nhưng không bỏ thì mình có thể chịu đựng đến bao giờ?

Tôi và chồng cùng là viên chức nhà nước, kết hôn đã tám năm, có một con gái bảy tuổi, hoàn cảnh kinh tế tạm ổn.

Thời sinh viên, tôi rất hay đọc báo hạnh phúc gia đình và nhiều trang báo điện tử về gia đình. Tôi luôn nghĩ mọi khúc mắc trong gia đình giữa vợ và chồng đều có thể giải quyết được khi hai vợ chồng cùng chia sẻ, rút kinh nghiệm hoặc khi người vợ biết điều và nhún nhường…

Nhưng thực tế không như vậy, tám năm nay tôi đã thấy rằng suy nghĩ đó của mình là sai và không biết phải sửa như thế nào, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Chồng tôi là người hiền lành, khéo léo, không rượu chè, cờ bạc, bồ bịch thậm chí thẻ ATM anh cũng đưa tôi giữ cùng password. Mọi chi tiêu trong nhà anh để tôi toàn quyền quyết định. Vậy tôi còn đòi hỏi gì hơn nữa?

vợ chồng, chuyện ấy, quan hệ
(Ảnh minh họa)

Từ khi lấy chồng đến giờ có lẽ chỉ anh có quyền được giận tôi. Không cần biết lỗi do ai, cuối cùng anh vẫn là người giận. Có bất kì chuyện gì anh cũng không nói mà mặt nặng mày nhẹ với tôi. Thời gian nặng nề đó phụ thuộc vào cục tức trong lòng chồng tôi. Ít thì là 6, 7 ngày, còn nhiều thì hàng tháng… cho đến khi nào cục tức của anh nó vơi bớt mới thôi.

Nhà chỉ có ba người, không khí như thế thì nặng nề lắm, thôi thì “mình là vợ, mình nhịn đi cho nhà cửa êm ấm, mình làm lành”. Nhưng cũng không được: tôi đã sử dụng mọi biện pháp để làm lành mà các chuyên gia đã chỉ ra nhưng đều vô hiệu: nói chuyện, tỉ tê tâm sự, dùng con cái, nước mắt và sex… anh đều giả câm, giả điếc mặc dù anh vẫn ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với tôi. Thậm chí có những lần tôi thấy anh giận nhưng không biết mình mắc lỗi gì, tự kiểm điểm bản thân mà không nghĩ ra, hỏi anh không nói… cho đến khi tự anh hết giận, vợ chồng mặn nồng hỏi anh cũng không nói.

Tôi thật sự chán nản, bản thân là người hay nói, hay cười, chỉ muốn vợ chồng giận nhau chốc lát, cùng rút kinh nghiệm rồi thôi nhưng chồng tôi không thế: nếu anh sai, tôi giận thì anh lại quay ra giận tôi lâu hơn, cuối cùng tôi vẫn bị giận. Thậm chí bây giờ, sau tám năm tôi còn phải kiểm soát cả tình cảm của mình, tôi chỉ được phép tươi tỉnh, không giận hờn… nhưng tôi là người cơ mà.

Ngoài ra anh không bao giờ giúp tôi việc nhà, đối với anh đi làm kiếm tiền về đưa cho vợ là hết trách nhiệm thì phải. Ngày anh đi làm, chiều về đi tập thể dục thể thao cho đến 10, 11 giờ tối mới về. Con cái, nhà cửa, cơm nước, quần áo… tất cả là việc của tôi. Thậm chí bát anh cũng chẳng rửa, tôi đã cố gắng trao đổi với anh nhưng vô dụng, tôi đầu hàng.

Ngày hôm qua tôi có hỏi anh giận cái gì mà giận tám ngày rồi? (Giận từ hôm mùng một tết âm lịch) anh bảo không thoải mái trong lòng thì giận. Tôi có hỏi anh không thoải mái gì nhưng anh giả vờ điếc luôn, không trả lời, tôi đã khóc và bảo: “Anh từng nói bố, mẹ, anh chị em của anh ai mà sai thì anh nói luôn. Anh cũng bảo là nhân viên, đồng nghiệp của anh mà sai thì anh cũng bảo thẳng. Vậy em là cái gì? Em không phải anh em, không phải đồng nghiệp, thì là cái gì mà anh không thèm nói?” Nhưng anh vẫn giả vờ điếc.

Tôi thua rồi. Tôi phải làm gì bây giờ?

Hương Ly/VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP