Khám phá

Chiếc bật lửa đắt nhất thế giới có giá hơn 13 tỷ đồng

Đẳng cấp “Haute Creation”

Sách kỷ lục Guinness thế giới vừa công nhận chiếc bật lửa S.T. Dupont có tên gọi LOUIS XIII Fleur de Parme là chiếc bật lửa đắt tiền nhất thế giới – The most expensive set of lighters in the World!
Chiếc bật lửa đắt nhất thế giới có giá hơn 13 tỷ đồng
Bật lửa LOUIS XIII: 152 viên sapphire với tổng cộng 46.6 carats, có giá 500.000 EUR (hơn 13 tỷ đồng). Đưa S.T.Dupont chính thức trở thành một trong những Thương hiệu “Officially Amazing ™” thuộc tổ chức Kỷ Lục Thế giới Guinness World Record Organization.
 
Từ năm 2012, khi S.T. Dupont chính thức nhận chứng chỉ Entreprise du Patrimoine Vivant – EPV (Living Heritage Companies) – Chứng chỉ của Quốc Gia dành cho thương hiệu hoặc cá nhân nghệ sỹ có đóng góp trong việc giữ gìn và sáng tạo nền văn hóa Pháp. Đến năm 2013, Thương hiệu chính thức giới thiệu “Haute Création” Department – tức bộ phận chuyên sản xuất dòng sản phẩm theo đơn đặc hàng cao cấp của những khách hàng đặc biệt. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất thủ công 100%, với số lượng cực kỳ hạn chế, thậm chí là chỉ một chiếc có đánh số cá nhân của người sở hữu.
 

LOUIS XIII Fleur de Parme là một trong những thiết kế thuộc dòng Haute Création của S.T.Dupont, được giới thiệu vào tháng 11/2013 tạo tiếng vang lớn trong giới sưu tầm và thiết kế Pháp. Điều thú vị và đặc biệt nhất của chiếc bật lửa LOUIS XIII có lẽ còn đến từ người thiết kế nên tuyệt tác – không chỉ là người nghệ nhân xuất sắc, mà Công chúa HRH Princess Tania de Bourbon Parme còn mang trong mình dòng máu Hoàng Gia Pháp vô cùng cao quý.

Công chúa HRH Princess Tania de Bourbon Parme mặc áo xanh trong buổi ra mắt LOUIS XIII Fleur de Parme lighter 

Một thiết kế Hoàng Gia bởi HRH Princess Tania de Bourbon Parme kết hợp S.T. Dupont

HRH Princess Tania de Bourbon Parme là công chúa thuộc dòng dõi vua Louse VIII là người đầy tài năng, yêu thích nghệ thuật và thiết kế. Công chúa cũng chính là người đã vẽ mẫu chiếc bật lửa cao cấp nhất thế giới này. Được xem là một tuyệt tác hơn bất kỳ tuyệt tác hiện đại nào, LOUIS XIII Fleur de Parme, với niềm cảm hứng từ phong cách Phục Hưng /Baroque của thời đại Vua Louis XIII kế hợp nghệ thuật và thẩm mỹ hiện đại.
Công chúa Tania de Bourbon Parme

Tại “Haute Création” Department của S.T. Dupont ở Faverges, Pháp, chiếc bật lửa độc nhất vô nhị này đã được chính Philippe Tournaire dùng kỹ thuật thủ công để đưa từ ý tưởng, bản vẽ thành tác phẩm hiện thực với những chất liệu cao cấp nhất.

 Philippe Tournaire cũng chính là nghệ sĩ của nhiều BST Haute Creations của S.T.Dupont, trong đó có BST Dragon

Dựa trên mẫu bật lửa biểu tượng Ligne 2 của S.T. Dupont, bật lửa LOUIS XIII Fleur de Parme lộng lẫy và kiêu sa với vương miện hoàng gia có tổng cộng 152 viên đá sapphire và 400 gram vàng khối. Trong đó khoản 40 viên sapphire trên vương miện có trọng lượng đến 13 carats. Ngoài ra có 72 viên sapphire, 27 princess-cut và 13 viên theo cabochon-cut trên phần bật lửa và chân đế, tổng cộng 33.6 carats.

Ngoài phiên bản “siêu cao cấp” trên, LOUIS XIII Fleur de Parme còn có phiên bản thứ 2, nhỏ gọn hơn để có thể thuận tiện thuộc loại bật lửa bỏ túi pocket . Đó là phiên bản cũng dựa trên bật lửa Ligne 2 danh tiếng của Dupont, gồm 45 viên sapphire brilliant-cut và 8 viên cabochon-cut, tổng cộng 31 carats, với 280 gram vàng.

 

Đây được xem là tuyệt tác trong những tuyệt tác đương đại, vượt qua những ranh giới của sự tưởng tượng mang tính nghệ thuật và hoàn hảo. S.T. Dupont vẫn miệt mài mỗi ngày tạo ra những sản phẩm “exceptional” như thế dành cho những khách hàng cũng rất “exceptional” với tất cả niềm đam mê và tài năng đã khẳng định hơn 140 năm qua.

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP