Các Sở - Ban - Ngành

Chi cục HQCK cảng Vũng Áng thực hiện quyết liệt công tác thu ngân sách

Trong năm 2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu NSNN 5.210,5 tỷ đồng, Tổng cục Hải quan giao chỉ tiêu 5.794 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm Lãnh đạo Chi cục xác định nhiệm vụ thu ngân sách hết sức nặng nề do tình hình kinh tế – xã hội vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn, dù đã có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Trên địa bàn quản lý của Chi cục tình hình hoạt động xuất nhập khẩu có chiều hướng giảm, do nguồn thu chủ yếu của đơn vị dựa vào lượng hàng hoá nhập khẩu tạo tài sản cố định của công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đến nay dự án đã bước vào hoàn thành giai đoạn I.

hatin24h

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm Lãnh đạo Chi cục đã tập trung xây dựng kế hoạch công tác sát đúng với thực tiễn tình hình đơn vị, trong đó chú trọng các nhiệm vụ như: cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với các cơ quan có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thông quan hàng hoá; thường xuyên gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt các vướng mắc để tháo gỡ, giúp đỡ doanh nghiệp và kiến nghị xử lý; tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp – hải quan năm 2015.

Bên cạnh đó, đối với cán bộ công chức trong đơn vị, Chi cục đã thường xuyên quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác thu ngân sách, yêu cầu tập trung toàn lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, đơn vị cũng đã giao các đồng chí Phó Chi cục trưởng trực tiếp đến làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian tới, các khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đồng thời rà soát các nguồn thu và lên kế hoạch thu hút tạo nguồn thu. Việc rà soát các nguồn thu phải được thực hiện cụ thể, chi tiết đến từng doanh nghiệp, dự án, từng mặt hàng xuất nhập khẩu; kiểm tra tình hình sử dụng máy móc, phương tiện tạm nhập thi công của các nhà thầu, trong trường hợp nhà thầu có nguyện vọng chuyển mục đích sử dụng thì khẩn trương hướng dẫn doanh nghiệp khai báo để nộp thuế theo quy định trong năm 2015.

Kết quả trong thời gian qua, Chi cục đã vận động thu hút được một số doanh nghiệp như Công ty TNHH Vận tải thuỷ bộ Hải Hà, Công ty CP đầu tư chăn nuôi Bình Hà, Công ty TNHH An Thịnh Khang, Công ty CP giải pháp toà nhà thông minh… đến làm thủ tục và nộp ngân sách tại đơn vị.

Trước các giải pháp quyết liệt, đồng bộ trên, tính đến ngày 25/11/2015 số thu ngân sách của Chi cục là 4.600 tỷ đồng đạt 88,3% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính và 79,4% so với chỉ tiêu của Tổng cục Hải quan. Để đạt được chỉ tiêu cấp trên giao là nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với toàn thể cán bộ công chức Chi cục HQCK cảng Vũng Áng. Tuy nhiên với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể cán bộ công chức cùng với sự quan tâm, lãnh đạo của cấp uỷ Chi cục HQCK cảng Vũng Áng sẽ tiếp tục dồn toàn lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Diễm Bình – HQVA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP