Thế giới

Cháy viện dưỡng lão tại Nga, ít nhất 20 người thiệt mạng

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng tại thành phố Kemerovo ở vùng Siberia của Nga sau khi 1 viện dưỡng lão thuộc sở hữu tư nhân bốc cháy vào sáng sớm 24-12-2022.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Tòa nhà là nơi trú ngụ cho những người già vô gia cư, được cho là do 1 mục sư địa phương điều hành, song chưa có giấy phép.

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 3h30 sáng nay (theo giờ địa phương). Khoảng 28 xe chữa cháy và 80 lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Các báo cáo ban đầu cho biết có 11 người thiệt mạng, nhưng hiện đã tăng lên ít nhất 20 người.

Các nạn nhân dường như là những người cao tuổi tại viện dưỡng lão, một quan chức của Bộ Khẩn cấp nói với Interfax. Hiện tại, nhà chức trách nghi ngờ vụ cháy là do sự cố điện, khi quá nhiều máy sưởi được sử dụng, gây quá tải đường dây, quan chức này cho biết.

Thành phố Kemerovo nằm giữa Novosibirsk và Krasnoyarsk ở Đông Nam Siberia, từng xảy ra vụ hỏa hoạn hồi tháng 3-2018 tại 1 trung tâm mua sắm, khiến 60 người thiệt mạng, hầu hết là trẻ em, và 80 người khác bị thương. Các nhà điều tra sau đó phát hiện trung tâm mua sắm này được cải tạo từ 1 nhà máy cũ, nhưng chủ đầu tư không bố trí lối thoát hiểm và hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP