Kinh tế

Chậm giao xe, thông báo hết xe – Honda Hà Tĩnh có thực sự quan tâm đến quyền lợi khách hàng?

Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh (Honda Hà Tĩnh) có khả năng phải đối mặt với một vụ kiện vì chậm giao xe hơi và thông báo hết sản phẩm không có văn bản cụ thể cho khách hàng.

Tháng 4/2023, anh Trần Mạnh Hùng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) quyết định đầu tư một chiếc xe hơi cho gia đình. Qua tìm hiểu, anh Hùng đã đến Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh (đường Trần Phú, khu quy hoạch phân khu xã Thạch Trung, xã Thạch Trung, tỉnh Hà Tĩnh) để ký hợp đồng mua xe ô tô Honda city G trị giá 476.100.000 đồng (Bốn trăm bảy mươi sáu triệu một trăm nghìn đồng). Theo đó gia đình đã thực hiện thủ tục cọc 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng) và hợp đồng ghi rõ thời gian giao xe: “Trong tháng 5/2023”.

Hợp đồng mua bán xe Ô tô giữa Honda ô tô Hà Tĩnh và Anh Trần Mạnh Hùng( Ảnh : Phạm Mơ)


Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại ngày 22/7/2023 phía Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh vẫn chưa bàn giao xe cho phía khách hàng Trần Mạnh Hùng và chỉ thông báo miệng với khách hàng dòng xe Honda city G hiện tại không còn hàng nên không thể giao xe.

Anh Trần Mạnh Hùng cho biết, mặc dù đã nhiều lần (không dưới 10 lần) làm việc, trao đổi dưới các hình thức: trực tiếp, gián tiếp qua điện thoại với phía Honda Hà Tĩnh (Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh) nhưng không đi đến thống nhất vì phía Công ty không có hành động, giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm vấn đề giao xe chậm mà chỉ nói miệng sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa. Cũng theo thông tin từ anh Hùng, thời gian gần đây phía công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh còn có một số hành vi “làm phiền” đến cuộc sống và công việc của vợ anh Hùng.

Thời gian giao xe theo hợp đồng 32.23.0147/HĐKT2023HondaHT


Cùng với đó, cho rằng Công ty CP Kim Liên Hà Tĩnh không giải quyết được vấn đề trên, ngày 19/7/2023 khách hàng Trần Mạnh Hùng đã liên hệ trực tiếp Honda Việt Nam qua đường dây nóng để phản hồi thông tin và tiếp tục nhận được câu trả lời sẽ chuyển thông tin đến các phòng ban liên quan xử lý.

Việc giao xe chậm với thời gian cam kết trong hợp đồng, không có thông báo cụ thể bằng văn bản về vấn đề lý do giao xe chậm, không đưa ra được phương án cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi thông báo hết xe theo hợp đồng, đồng thời có một số hành vi gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống khách hàng của Công ty cổ phần Kím Liên Hà Tĩnh đã khiến khách hàng Trần Mạnh Hùng rất bức xúc.

Theo Điều 432 Bộ luật Dân sự (BLDS) về hợp đồng mua bán quy định bên bán phải giao tài sản cho bên mua đúng thời hạn đã thỏa thuận. Bên bán chỉ được giao tài sản trước hoặc sau thời hạn đã thỏa thuận nếu được bên mua đồng ý.

Như vậy trong trường hợp này phía Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh đã vi phạm thỏa thuận thời hạn giao xe trong hợp đồng.

Điều 358 BLDS quy định nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả lại tài sản đặt cọc cho bên đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Cũng liên quan đến thông tin này, trao đổi với phóng viên ngày 21/7/2023 ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Kim Liên Hà Tĩnh thừa nhận rằng chi nhánh công ty tại Hà Tĩnh hoạt động không hiệu quả và chỉ là nơi giao nhận xe nên không có những biện pháp xử lý rốt ráo đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Trụ sở Honda ô tô Hà Tĩnh (Ảnh: Phạm Mơ)


Chúng tôi sẽ cùng khách hàng tiếp tục chờ đợi thông tin từ Honda Việt Nam về vấn đề giao xe chậm cho khách hàng Trần Mạnh Hùng.

Tác giả: Phạm Mơ

Nguồn tin: doanhnghiepthuonghieu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP