Thể thao

Cầu thủ gốc Việt ghi bàn giúp Hà Tĩnh đánh bại Nam Định

Tiền đạo người Pháp gốc Việt, Adou Leygley Minh sắm vai người hùng trong ngày Hà Tĩnh đánh bại Nam Định 1-0 ở vòng 1 V.League 2024/25 tối 14/9.

Nam Định thi đấu bế tắc khi không có Vua phá lưới Rafaelson.

Trong ngày thiếu vắng tiền đạo Rafaelson do cầu thủ này gặp rắc rối về thủ tục nhập tịch, hàng công của Nam Định trở nên vô hại. Chủ nhà Hà Tĩnh là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. Cầu thủ người Pháp gốc Việt, Adou Leygley Minh bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 42. Hậu vệ mặc áo số 15 bật cao đánh đầu kỹ thuật sau tình huống phạt góc để hạ gục thù thành Nguyên Mạnh.

Văn Toàn và dàn sao ngoại của Nam Định như Mpande, Hendrio, Caio tiếp tục thi đấu bế tắc trong hiệp hai. Không thể lật ngược tình thế, đương kim vô địch Nam Định nhận thất bại 0-1 ngay trận mở màn V.League 2024/25.

Cầu thủ người Pháp gốc Việt Adou Minh có màn ra mắt đáng nhớ cho Hà Tĩnh. Hậu vệ khoác áo số 15 ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng ở mùa giải mới và thi đấu lăn xả để bảo toàn tỷ số cho đội. Trận này, Adou Minh còn ngăn chặn pha dứt điểm của Hendrio ở phút 78 sau đường chuyền của Văn Toàn và tích cực tham gia tranh chấp trên không.

Adou Leygley Minh, cao 1,8 m, là tân binh của Hà Tĩnh mùa giải 2024/25. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ này thi đấu cho CLB Racing Besancon tại giải hạng tư của Pháp. Anh có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP