Văn hoá Dân gian

Câu lạc bộ Ví, Giặm Nghệ Tĩnh phía nam chính thức ra mắt khán giả ngày 17/9

Sau thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị, Hội Doanh Nghiệp Nghệ Tĩnh tại Tp HCM kết hợp với những người con Xứ Nghệ cùng các bạn yêu mến dân ca Ví, Giặm đã phối hợp và chính thức cho ra mắt Câu Lạc Bộ Ví, Giặm phía nam.

hatinh24h

Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại  từ ngày 27/11/2014.

Ví, Giặm là hai lối hát dân ca không nhạc đệm được cộng đồng người Nghệ Tĩnh sáng tạo ra từ hàng trăm năm nay. Ví, Giặm được thực hành trong lao động và đời sống thường nhật: Lúc ru con, khi làm ruộng, chèo thuyền, lúc dệt vải, xay lúa… Vì vậy, các lối hát cũng được gọi tên theo các hoạt động như Ví phường vải, Ví đò đưa, Ví phường nón, Giặm ru, Giặm kể, Giặm khuyên… Dân ca Ví, Giặm chiếm vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Nghệ Tĩnh và là phương tiện nghệ thuật để biểu đạt tư tưởng, tình cảm, tăng cường giao lưu, gắn kết cộng đồng.

Tự hào với di sản văn hóa này, HDNNT kết hợp cùng với những người con Xứ Nghệ cùng các bạn yêu mến dân ca Ví, Giặm khắp mọi miền đã phối hợp và đi đến quyết định cho ra mắt Câu Lạc Bộ Ví, Giặm Phía Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như trách nhiệm của con người Nghệ Tĩnh nói riêng và con người Việt Nam nói chung phải biết giữ gìn và phát triển thật sâu và rộng di sản văn hóa Ví, Giăm này.

Sau thời gian chuẩn bị mọi thứ từ nghệ sĩ, địa điểm đi đến quyết định cho ra mắt Câu Lạc Bộ Ví, Giặm Nghệ Tĩnh Phía Nam vào lúc 8g 30 phút ngày 17/9/2016 (Sáng thứ 7), tại Nhạc viện Tp HCM số 112 Nguyễn Du, quận 1 Tp HCM.

Buổi ra mắt CLB trân trọng kính mời tất cả các bạn yêu mến Ví, Giặm cùng tới dự buổi ra mắt. Trong buổi ra mắt CLB sẽ công bố Ban Chủ Nhiệm (BCN) của Câu Lạc Bộ (CLB), đồng thời quý vị còn được thưởng thức những làn ca Ví, Giặm ngay trong buổi ra mắt qua những lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ như: NNƯT Nhà Thơ Hồng Oanh, NSƯT Tố Nga, NSƯT Thu Giang, NSƯT Đình Linh, Ca sĩ Ngọc Thúy, Hà Phạm Anh Thư, Sông Lam, Sông Thao, Đức Tâm, Thu Thủy, Thùy Dương, Dương Quyết Thắng, MC Phan Phúc Thắng, Bích Thủy, Trọng Thưởng, Đào Ngọc Sang ….

Đặc biệt sự có mặt của Nhạc sĩ Ánh Dương tác giả của ca khúc “Chào em cô gái lam hồng”

Bên cạnh những ca sĩ chuyên nghiệp BCN còn bố trí phần giao lưu dành cho quý khán giả, những người yêu mến món ăn tinh thần này. Kính mời bà con cô bác đồng hương Nghệ tĩnh, các nhà doanh nghiệp, các anh chị em và các bạn yêu mến Ví, Giặm đến tham dự và giao lưu với chương trình ra mắt của Câu Lạc Bộ.

Kính mời bà con cô bác đồng hương Nghệ tĩnh, các nhà doanh nghiệp, các anh chị em và các bạn đến tham dự và giao lưu với chương trình ra mắt câu lạc bộ 

Ngô Văn Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP