Di tích - Thắng cảnh

Can Lộc đón bằng DT LSVH miếu thờ 23 liệt sỹ TNXP tại Phú Lộc

Sáng ngày 29/11/2014, huyện Can Lộc đã trọng thể tổ chức lễ đón Bằng chứng nhận di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh Miếu thờ 23 liệt sỹ thanh niên xung phong tại xã Phú Lộc. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Can Lộc có các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy; Lãnh đạo xã Phú Lộc; đại diện thân nhân gia đình 23 liệt sỹ thanh niên xung phong cùng đông đảo thanh niên xung phong trên địa bàn toàn tỉnh, bà con nhân dân xã Phú Lộc.

Cách đây đúng 42 năm, tại khu vực đồi Con Cuông nằm trên đường 70, thuộc địa phận xã Phú Lộc, trong một đợt oanh tạc bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ, 23 TNXP đại đội C55 – N55 – P18 thuộc tổng đội TNXP Hà Tĩnh đã anh dũng hy sinh trong lúc đang làm nhiệm vụ. Sau chiến tranh, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thể theo nguyện vọng của nhân dân, Hội cựu TNXP Hà Tĩnh cùng với hội cựu TNXP các cấp của huyện Can Lộc và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã đóng góp xây dựng Miếu thờ tại xã Phú Lộc – tại chính nơi họ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh. Với những đóng góp to lớn của 23 liệt sỹ TNXP, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định công nhận miếu thờ 23 liệt sỹ TNXP là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Đây là nghĩa cử tri ân, báo đáp và tưởng nhớ sâu sắc đối với các liệt sỹ TNXP đã hy sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc nói chung và 23 liệt sỹ TNXP nói riêng. Đồng thời đây còn là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Upload

Văn nghệ chào mừng tại Lễ đón nhận

Cũng tại lễ đón nhận di tích lịch sử văn hóa này, Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Hội cựu TNXP tỉnh đã trao quà cho thân nhân 23 liệt sỹ TNXP và dâng hương trước anh linh các liệt sỹ, trồng cây lưu niệm tại khu vực miếu thờ.

Upload

Đ/c Nguyễn Thanh Bình – Ủy viên TW Đảng, BT tỉnh ủy trao bằng chứng nhận DTLSVH

Upload

 trao quà cho thân nhân 23 liệt sỹ TNXP

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP