Quốc hội khóa XIV

Cẩm Xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm từ huyện  tới cơ sở, công tác chuẩn bị bầu cử đã được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật định. Ngày bầu cử đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử ở huyện Cẩm Xuyên đã cũng hoàn tất. Tất cả đã sẳn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong những ngày này huyện và các xã, thị trấn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

hatinh24h
Huyện Cẩm Xuyên có 181 đơn vị bầu cử, 182 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này các điểm này các khu vực bỏ phiếu đã được trang trí trang trọng, đẹp và theo đúng quy định. Từ các điểm bỏ phiếu, trung tâm huyện đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, các trục đường, các khu dân cư các pano apich, băng rôn khẩu hiệu, các cờ Đảng, cờ tổ quốc, cờ vui  được trang hoàng rực rỡ.


Các khu vực bầu cử ở huyện Cẩm Xuyên đều được trang hoang  rực rỡ, rộng rãi, thoáng mát.

Nhằm tạo không khí vui tươi, tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân và cử tri huyện nhà. Trong thời gian này huyện Cẩm Xuyên đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả bề rộng lẫn chiều sâu. Toàn huyện đã  lên 96 cụm pa nô, nhiều áp phíc, 356 khẩu hiệu vượt đường tuyên truyền về bầu cử; hàng nghìn lá cờ Đảng, cờ tổ quốc cũng đã được treo dọc các tuyến đường, cơ quan, công sở và mỗi nhà dân.


Xe tuyên truyền lưu động về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đài truyền thanh huyện Cẩm Xuyên cũng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô đến tận các thôn, xóm; hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, các thôn, xóm, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về các nội dung liên qua đến bầu cử, đặc biệt là về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.


Học sinh diễu hành cổ động tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp
Chiều ngày 20 tháng 5, hơn 15.000 cán bộ, giáo viên và học sinh các khối 4, 5 của trường tiểu học và tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên phối hợp với đoàn thanh niên, lực lượng công an xã, thị trấn  tổ chức diễu hành cổ động, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bên cạnh đó tại các xã, thị trấn cũng đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày bầu cử, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Công tác tuyên truyền đã thu hút được sự quan tâm của nhân dân, tác động đến nhận thức về quyền lợi, nghĩa vụ tham gia bầu cử của cử tri, giúp các cử tri ý thức rõ hơn quyền lợi tham gia bầu cử để lựa chọn người tài đức cho bộ máy Nhà nước các cấp.

Hồng Phượng – Minh Sơn
Ảnh: Hương Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP